Trang chủ Khác Lớp 10 Điều 26 hiến pháp 2013 khẳng định công dân nam...

Điều 26 hiến pháp 2013 khẳng định công dân nam nữ bình đẳng về mọi mặt nhà nước có chính sách bảo đảm quyền và cơ hội bình đẳng giới nhà nước xã hội và gia đìn

Câu hỏi :

Điều 26 hiến pháp 2013 khẳng định công dân nam nữ bình đẳng về mọi mặt nhà nước có chính sách bảo đảm quyền và cơ hội bình đẳng giới nhà nước xã hội và gia đình tạo điều kiện để phụ nữ phát triển toàn diện phát huy vai trò của mình trong xã hội nghiêm cấm phân biệt đối xử về giới tính

nội dung trên đề cập tới quyền cơ bản nào của con người và công dân được quy định trong hiến pháp việc quy định như vậy có ý nghĩa như thế nào?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

1. Công dân nam, nữ bình đẳng về mọi mặt. Nhà nước có chính sách bảo đảm quyền và cơ hội bình đẳng giới.

2. Nhà nước, xã hội và gia đình tạo điều kiện để phụ nữ phát triển toàn diện, phát huy vai trò của mình trong xã hội.

3. Nghiêm cấm phân biệt đối xử về giới

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK