Trang chủ Vật Lý Lớp 8 A. thế năng đàn hồi. B. thế năng hấp dẫn....

A. thế năng đàn hồi. B. thế năng hấp dẫn. C. động năng D. năng lượng điện B.Tự luận Câu 1: Khi nào xuất hiện lực ma sát trượt? Nêu vai trò quan trọng của l

Câu hỏi :

Câu 4 nha. Do chụp hình bị sai

image

A. thế năng đàn hồi. B. thế năng hấp dẫn. C. động năng D. năng lượng điện B.Tự luận Câu 1: Khi nào xuất hiện lực ma sát trượt? Nêu vai trò quan trọng của l

Lời giải 1 :

- Hòn bi ve có bề mặt bằng thủy tinh khi đặt trên mặt sàn rất dễ chuyển động vì lực ma sát xuất hiện khi đó là lực ma sát lăn có độ cản trở chuyển động nhỏ hơn các lực ma sát khác.

- Sàn đá hoa khi vừa được lau lúc đó bề mặt đá hoa rất nhẵn, bằng phẳng và ít ma sát nhất.

- Bánh xà phòng khi vừa sử dụng khi đó bề mặt bánh xà phòng đã được bao phủ một lớp bong bóng xà phòng nên rất trơn và khó cầm.

  Vote sao cho mikkk ik mèee ;3 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Ba vật trong cuộc sống hàng ngày có ít ma sát khi tác động với vật khác bao gồm:

1. Dầu: Dầu là một chất lỏng có đặc tính ít ma sát, do đó thường được sử dụng làm chất bôi trơn trong các máy móc và cơ cấu cần giảm ma sát.

2. Bóng bay: Bóng bay được làm từ vật liệu nhẹ như cao su hoặc nhựa, và khi tiếp xúc với không khí, chúng di chuyển một cách mượt mà với ít ma sát.

3. Patin trên băng: Patin trên băng có bánh xe được làm từ vật liệu nhẹ và mịn, giúp chúng trượt trên bề mặt mượt mà của băng mà ít gây ma sát.

Chúc bn học tốt

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK