Trang chủ Vật Lý Lớp 8 Có thể làm vật nhiễm điện bằng cách nào ?...

Có thể làm vật nhiễm điện bằng cách nào ? Khi vật các vật nhiễm điện lại gần nhau, chúng tương tác với nhau như thế nào?Tại sao cánh quạt trong các quạt điện t

Câu hỏi :

  1. Có thể làm vật nhiễm điện bằng cách nào ? Khi vật các vật nhiễm điện lại gần nhau, chúng tương tác với nhau như thế nào?Tại sao cánh quạt trong các quạt điện thường xuyên quay mà vẫn có rất nhiều bụi dính vào?

Lời giải 1 :

- Có thể làm vật nhiễm điện bằng cách cọ xát.

- Khi vật các vật nhiễm điện lại gần nhau:

+ Nếu chúng cùng loại nhiễm điện như nhau ( cùng dương hoặc cùng âm ), đặt gần nhau thì đẩy nhau.

+ Nêu hai vật khác loại nhiễm điện ( một âm một dương ), đặt gần nhau thì chúng sẽ hút nhau.

- Vì khi cánh quạt quay sẽ ma sát với không khí , từ đó nhiễm điện , mà vật nhiễm điện có khả năng hút các vật nhỏ nhẹ ( hạt bụi ) => cánh quạt trong các quạt điện thường xuyên quay mà vẫn có rất nhiều bụi dính vào.

 

Lời giải 2 :

`1.` Có thể làm vật nhiễm điện bằng cách nào ?

Có thể làm vật nhiễm điện bằng cách cọ xát.

`2.` Khi vật các vật nhiễm điện lại gần nhau, chúng tương tác với nhau như thế nào?

→ Khi vật các vật nhiễm điện lại gần nhau, nếu chúng mang cùng loại điện tích <cùng âm hoặc cùng dương> sẽ đẩy nhau. Còn nếu chúng mang khác loại điện tích thì sẽ hút nhau.

`3.`Tại sao cánh quạt trong các quạt điện thường xuyên quay mà vẫn có rất nhiều bụi dính vào?

→ Vì khi cánh quạt trong các quạt điện quay, chúng cọ xát với không khí và bị nhiễm điện. Khi bị nhiễm điện, vật có thể hút các vật khác nên cánh quạt trong các quạt điện đã hút các hạt bụi xung quanh nó. 

 

`#`Ch.

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK