Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Trình bày đặt điểm khí hậu châu á? Vì sao...

Trình bày đặt điểm khí hậu châu á? Vì sao châu á có nhiểu đới và kiểu khí? câu hỏi 6580280

Câu hỏi :

Trình bày đặt điểm khí hậu châu á? Vì sao châu á có nhiểu đới và kiểu khí?

Lời giải 1 :

Đặc điểm khí hậu châu Á:

– Đới khí hậu cực và cận cực: có vị trí nằm trải dài từ cùng cực bắc đến vừng cực

– Đới khí hậu ôn đới: gồm kiểu khí hậu ôn đới gió mùa, ôn đới lục địa và ôn đới hải dương nằm trong khoảng 40* đến vòng cực Bắc

– Đới khí hậu cận nhiệt: gồm kiểu khí hậu: cận nhiệt Địa Trung Hải, cận nhiệt đới gió mùa, cận nhiệt lục địa, cận nhiệt núi cao trải dài từ chí tuyến Bắc đến 40*B.

– Đới khí hậu nhiệt đới: gồm kiểu khí hậu nhiệt đới khô và nhiệt đới gió mùa nằm trong chí tuyến Bắc đến 40*B.

– Đới khí hậu xích đạo

Lí do khí hậu Châu Á chia thành nhiều kiểu, nhiều đới:

+ Do lãnh thổ trải dài từ vùng cực Bắc đến vùng Xích đạo nên Châu Á có nhiều đới khí hậu.

+ Do lãnh thổ Châu Á rộng lớn, có các dãy núi và sơn nguyên cao, ngăn ảnh hưởng của biển vào lục địa nên Châu Á có nhiều kiểu khí hậu

Lời giải 2 :

Châu Á là một lục địa rộng lớn nằm ở phía đông của châu Âu, phía bắc của châu Phi và phía tây của Đại Tây Dương. Với sự đa dạng về địa hình và địa văn, châu Á có nhiều đới khí hậu khác nhau từ cực bắc đến cực nam. Các yếu tố như địa hình, địa văn, vị trí địa lý và đặc điểm của hệ thống gió và dòng hải lưu làm cho châu Á có nhiều kiểu khí hậu khác nhau.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK