Trang chủ Khác Lớp 9 tại sao có những người gọi là parky, namky,trungky? hãy...

tại sao có những người gọi là parky, namky,trungky? hãy giải thích nghĩa câu hỏi 6855943

Câu hỏi :

tại sao có những người gọi là parky, namky,trungky? hãy giải thích nghĩa

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

 1. trungky :

Cũng giống như Parky, Trungki cũng là một từ lóng, dùng để chỉ những người có quê gốc hoặc sống tại miền Trung của Việt Nam. Miền Trung gồm có 19 tỉnh trải dọc đất nước từ Thanh Hóa cho đến Bình Thuận.

Ở thời Pháp thuộc, Trungki hay Trung Kỳ còn có tên khác là Annam. Sau khi ký hiệp ước Harmand (25/8/1883), Trung Kỳ chỉ được giới hạn từ địa giới phía bắc tỉnh Bình Thuận đến Đèo Ngang mà thôi.

2 . namky :

Namki hay Namkiki đều là ngôn ngữ GenZ dùng để gọi các người dân tại các tỉnh miền Nam của Việt Nam. Cho dùng là Parky, Trungki hay Namki đều được dùng vào mục đích phân biệt vùng miền, chia rẽ nội bộ đất nước. Vậy nên, nếu là một người dân yêu nước, đừng nên dùng những từ ngữ “phản cảm” này với ý xấu bạn nhé!

( namky ,trungky , parky : có nghĩa dễ hiểu là : nam kỳ, trung kỳ ,bắc kỳ .)

Lời giải 2 :

trong thời kì Pháp thuộc, khi Pháp chiếm đóng bán đảo Đông Dương, Pháp đã chia nước ta thành 3 khu vực gọi là Bắc Kỳ, Trung Kỳ và Nam Kỳ. Hiện nay, từ này được sử dụng nhiều với hàm ý phân biệt vùng miền. Cái từ Bắc Kỳ thì được sử dụng khá lâu rồi, chủ yếu là những người miền Nam gọi những người miền Bắc di cư sang khu vực miền nam.

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK