Trang chủ Khác Lớp 9 Tóm tắt cuộc đời, sự nghiệp của hoạ sĩ Diệp...

Tóm tắt cuộc đời, sự nghiệp của hoạ sĩ Diệp Minh Châu câu hỏi 6851992

Câu hỏi :

Tóm tắt cuộc đời, sự nghiệp của hoạ sĩ Diệp Minh Châu

Lời giải 1 :

Họa sĩ Diệp Minh Châu (1919 – 2002) sinh ra tại xã Nhơn Thạch, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre trong một gia đình nông dân. Ông là một họa sĩ và nhà điêu khắc nổi tiếng của Việt Nam. Từ những ngày còn nhỏ, cậu bé Châu đã say mê hội họa và cho thấy tài năng thiên bẩm của mình và còn thường được gọi là cậu bé Châu. Tài năng là như thế nhưng mối cơ duyên với hội họa chỉ thực sự đến khi ông 15 tuổi và được gặp họa sĩ Hoàng Tuyến.

Người thầy này đã chỉ dạy cho ông từ bố cục, đường nét, màu sắc để hoàn thành một bức tranh phong cảnh. Sau đó, hai thầy trò đã cùng nhau thực hiện vẽ phông màn cho các gánh hát ở tỉnh Nam Bộ.

Trong một lần đi xem triển lãm của Hoàng Tuyền tại Châu Thành (Bến Tre) cùng nhiều họa sĩ khác như Nguyễn Thành Sinh, Tạ Kế. Ông đã bị thu hút bởi bức tranh nghệ thuật vẽ các cô gái Huế và Hà Nội của Nguyễn Thành Sinh và đã xin được làm học trò để theo học.

#$cuongw$

Lời giải 2 :

Diệp Minh Châu là một trong những hoạ sĩ nổi tiếng của Việt Nam, ông sinh vào ngày 10 tháng 10 năm 1949 tại Hà Nội. Ông được biết đến với phong cách vẽ chân dung đặc sắc và sự tinh tế trong việc diễn đạt cảm xúc qua nét bút. Sự nghiệp của Diệp Minh Châu bắt đầu phát triển từ những năm 1970 khi ông tham gia vào các triển lãm nghệ thuật và thu hút sự chú ý của công chúng. Phong cách nghệ thuật của ông thường kết hợp giữa kỹ thuật vẽ tinh xảo và sự tinh tế trong cách diễn đạt biểu cảm. Trong suốt sự nghiệp của mình, Diệp Minh Châu đã tham gia vào nhiều dự án nghệ thuật lớn và đạt được nhiều thành công, bao gồm việc trở thành một trong những hoạ sĩ được nhiều người yêu thích và tôn trọng nhất trong làng họa sĩ Việt Nam. Với sự nghiệp dày dặn kinh nghiệm và tài năng nghệ thuật, Diệp Minh Châu đã để lại dấu ấn sâu đậm trong cộng đồng nghệ sĩ và để lại một tập hợp các tác phẩm nghệ thuật đáng ngưỡng mộ cho thế hệ sau. Ông được coi là một biểu tượng của nghệ thuật vẽ chân dung và nghệ thuật hội họa nói chung tại Việt Nam.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK