Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Tóm tắt diễn biến kết quả của chiến dịch Hồ...

Tóm tắt diễn biến kết quả của chiến dịch Hồ Chí Minh câu hỏi 6858656

Câu hỏi :

Tóm tắt diễn biến kết quả của chiến dịch Hồ Chí Minh

Lời giải 1 :

         đây là lời giải của tơ ajk!!!

Sau khi đã chuẩn bị chu đáo, chiều 26/4, ta nổ súng mở màn chiến dịch. Từ năm hướng các quân đoàn đồng loạt tiến công Sài Gòn. Khí thế của trận chiến sôi sục lên tại đây. Những con người yêu nước khoác áo ra chiến trường.

Đêm 20 tháng 4, toàn bộ các lực lượng địch ở Xuân Lộc bị thất thế,i bỏ chạy tán loạn theo đường tỉnh số 2 về phía Bà Rịa. Xuân Lộc được giải phóng.

Ngày 20/4/1975 Mỹ buộc Nguyễn Văn Thiệu từ chức. Ngày 23/4/1975 Mỹ tuyên bố chiến tranh kết thúc. Ngày 24/4/1975 Mỹ – Hương đề nghị xin ngừng bắn.

17 giờ ngày 26/4 đến 24 giờ ngày 28/4/1975 ta đánh chiếm tuyến phòng thủ bên ngoài của địch.

Ngày 29/4, quân ta tổng tiến công. Các binh đoàn bộ đội hợp thành tiến công trong hành tiến, tiêu diệt các cánh quân địch ngăn chặn và phản kích, nhằm thẳng các mục tiêu đã được phân công. 

Sáng 30/4, đứng trước sự bất lực, không thể phản công được, địch xin ngừng bắn, nhưng bộ đội ta vẫn kiên quyết tiến công. Các quân đoàn nhanh chóng đánh chiếm các mục tiêu. 

11h30 ngày 30/4, sau khi Dinh Độc Lập thất thủ, Tổng thống ngụy Dương Văn Minh tuyên bố đầu hàng vô điều kiện.

Lời giải 2 :

- Kết quả: Ta tiêu diệt quân đoàn 3 và toàn bộ các lực lượng tăng cường, diệt và làm tan rã quân đoàn 4 cùng tất cả các lực lượng địch còn lại trên chiến trường; giải phóng thành phố Sài Gòn – Chợ Lớn, đòn quyết định làm tan rã toàn bộ ngụy quân, ngụy quyền, giải phóng hoàn toàn miền Nam.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK