Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 1.4. Sur kien Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc...

1.4. Sur kien Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập, hoa. Câu 2: Điển chữ Đ (đúng) hoặc S (sai) vào ô trống đầu các câu sau: II. Cách mạng tháng Tám đã đánh đổ

Câu hỏi :

Giúp em với ạ

Cảm nhiều ️!

image

1.4. Sur kien Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập, hoa. Câu 2: Điển chữ Đ (đúng) hoặc S (sai) vào ô trống đầu các câu sau: II. Cách mạng tháng Tám đã đánh đổ

Lời giải 1 :

$\text{Câu 1}$ 

$\text{1 : Đ}$ Cách mạng tháng Tám đã đánh đổ hoàn toàn bộ máy cai trị của đế quốc và kiến.

$\text{2 : S}$ Nguyên nhân cơ bản quyết định thắng lợi của Cách mạng tháng Tám là do hai kẻ thủ của cách mạng đã gục ngã trên thế giới.

$\text{=>}$ Nguyên nhân thành công của CMT8 là do sự đoàn kết của các tầng lớp nhân dân, sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự hỗ trợ của quần chúng và sự phản kháng quyết liệt chống lại thực dân Pháp và phát xít Nhật.

$\text{3 : Đ}$ Nguyên nhân thành công của cách mạng tháng Tám một phần lớn là liên kết được khối công nông vững chắc

$\text{4 : S}$ Cách mạng tháng Tám(1945) là phong trào cách mạng đầu tiên do Đảng Cộng sản Đông Dương lãnh đạo.

$\text{=>}$ Vì phong trào cách mạng 1930-1931 và 1936-1939 cũng do Đảng lãnh đạo

$\text{Câu 2}$ 

Việc thành lập Đảng là.....bước ngoặc........vĩ đại trong vĩ đại trong lịch sử của giai cấp công nhân và cách mạng Việt Nam, khẳng định giai cấp.....vô sản.....nước ta đã trưởng thành và đủ sức lãnh đạo.....cách mạng....., chấm dứt thời kì khủng hoảng về.....giai cấp.....lãnh đạo phong trào cách mạng Việt Nam.

$\text{#molin936}$ 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK