Trang chủ Địa Lý Lớp 8 Câu 1:Dựa vào kiến thức đã học, em hãy phân...

Câu 1:Dựa vào kiến thức đã học, em hãy phân tích tác động của biến đổi khí hậu đối với khí hậu của nước ta. Ko dùng mạng nha ko cần quá dài đủ ý là đc

Câu hỏi :

Câu 1:Dựa vào kiến thức đã học, em hãy phân tích tác động của biến đổi khí hậu đối với khí hậu của nước ta.

Ko dùng mạng nha ko cần quá dài đủ ý là đc

Lời giải 1 :

`-` Biến đổi khí hậu tác động làm cho :

`+` Lượng mưa trung bình trong năm biến động vào làm lưu lượng nước sông cũng biến động theo đó.

`+` Chênh lệch lưu lượng nước giữa mùa lũ và mùa cạn gia tăng. Mùa mưa lũ, số ngày mưa lũ gia tăng gây nên tình trạng lũ quét ở miền núi và ngập lụt ở đồng bằng ngày càng trầm trọng. Vào mùa cạn, lưu lượng nước giảm, làm gia tăng nguy cơ thiếu nước sinh hoạt và sản xuất ở một số địa phương.

Lời giải 2 :

`@` Khái niệm biến đổi khí hậu: Có nhiều khái niệm khác nhau về biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, có thể hiểu, biến đổi khí hậu là sự thay đổi của khí hậu so với trung bình trong nhiều năm, thường là vài thập kỉ hoặc hàng trăm năm, do tác động của các điều kiện tự nhiên và hoạt động của con người. 

`@` Tác động của biến đổi khí hậu đối với khí hậu của nước ta:

`-` Thay đổi về nhiệt độ

Biến đổi khí hậu làm nhiệt độ trung bình năm của nước ta tăng `0,89^{0}C` `(` thời kì từ năm `1958` đến năm `2018` `)`. Nhiều kỉ lục cao của nhiệt độ được ghi nhận trong những năm gần đây. Số ngày nắng nóng có xu thế tăng từ `3 – 5` ngày$/$ thập kỉ trên phạm vi cả nước.

`-` Thay đổi về lượng mưa

Trong giai đoạn `1958 – 2018`, biến đổi khí hậu làm lượng mưa trung bình năm của cả nước có nhiều biến động. Bên cạnh đó, thời gian mùa mưa và mùa khô cũng có sự thay đổi so với trung bình nhiều năm, các đợt mưa lớn xảy ra bất thường hơn về tần suất và cường độ.

`-` Gia tăng các hiện tượng thời tiết cực đoan gây ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất

Số cơn bão mạnh có xu hướng tăng, diễn biến bất thường về thời gian, tần suất và phạm vi hoạt động.

Hạn hán, lũ lụt xuất hiện nhiều và khắc nghiệt hơn. Số ngày nắng nóng có xu hướng tăng trên cả nước, mưa lớn và lũ lụt xảy ra ở nhiều nơi, rét đậm và rét hại xuất hiện thường xuyên hơn.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK