Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 Rút ra bài học từ sự kiện dời đô ra...

Rút ra bài học từ sự kiện dời đô ra Đại La của Lý Công Uẩn câu hỏi 6866741

Câu hỏi :

Rút ra bài học từ sự kiện dời đô ra Đại La của Lý Công Uẩn

Lời giải 1 :

 Ý nghĩa việc Dời đô của Lý Công Uẩn là 

 + Việc dời kinh đô từ Hoa Lư đến Đại La của Lý Công Uẩn , đánh dấu một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của Đại Việt. Thành cổ Hoa Lư, mặc dù là trung tâm của Đinh và Tiền Lê, nhưng lại hẹp chật và địa hình thấp. Lý Công Uẩn đánh giá cao Đại La với địa thế đắc địa, quyết định chọn nơi này làm kinh đô mới. Đây không chỉ là chuyển đổi đơn thuần, mà còn là bước ngoặt quyết định cho sự phồn thịnh của quốc gia.

 Bài Học rút ra là 

 + Việc dời kinh đô từ Hoa Lư đến Đại La của Lý Công Uẩn , đánh dấu một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của Đại Việt . Nhưng Việc Dời đô của Lý Côn Uẩn Rất Sáng suốt đúng đắn .

 Chúc bạn học tốt

Lời giải 2 :

Ý nghĩa của việc dời đô:

+ Dời đô ra Thăng Long là một bước ngoặc rất lớn. Nó đánh dấu ѕự trường thành của dân tộc Đại Việt. Đại Việt không cần phải ѕống phòng thủ, phải dựa ᴠào địa thế hiểm trở của Hoa Lư để đối phó ᴠới kẻ thù. Thế và lực của Đại Việt đã đủ lớn mạnh để lập đô ở nơi có địa thể rộng mở, tạo đà đưa nước phát triển đi lên

Bài học :

· Dời đô là sự kiện quan trọng sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến đất nước sau này nên cần lựa chọn sáng suốt, đúng đắn

#pkhhocgioi

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK