Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 Rút ra bài học từ sự kiện dời đô ra...

Rút ra bài học từ sự kiện dời đô ra Đại La của Lý Công Uẩn câu hỏi 6866727

Câu hỏi :

Rút ra bài học từ sự kiện dời đô ra Đại La của Lý Công Uẩn

Lời giải 1 :

*Bài học em rút ra được từ sự kiện dời đô ra Đại La của Lý Công Uẩn là:

-Cần có tầm nhìn chiến lược tốt(Vua Lý Công Uẩn đã có tầm nhìn chiến lược về việc dời đô ra Đại La, một quyết định có tầm quan trọng lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển của triều đại Lý. Bài học từ đó là sự quan trọng của việc có một tầm nhìn chiến lược rõ ràng và dài hạn trong việc phát triển đất nước.)

-Cần có khả năng và quyết đoán(Quyết định dời đô của Lý Công Uẩn thể hiện sự quyết đoán và sức mạnh trong lãnh đạo.Ông quyết đoán trong việc dời đô điều này làm cho triều đại Lý có được sự phát triển vượt bậc.)

-Cần tận dụng tối đa tài nguyên thiên nhiên

-Tầm quan trọng của việc xây dựng hạ tầng(Việc dời đô ra Đại La cũng đặt ra vấn đề về việc xây dựng hạ tầng cho một khu vực mới. Bài học từ đó là tầm quan trọng của việc đầu tư vào hạ tầng để tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế và văn hóa của một khu vực.)

Lời giải 2 :

Sự kiện dời đô ra Đại La của Lý Công Uẩn, một vị vua thông thái của triều đại Lý (10-11 thế kỷ), mang lại nhiều bài học quan trọng về quản lý nhà nước và phát triển đất nước:

`-` phát triển và tăng trưởng
`-` giữ gìn an ninh quốc gia
`-` Tăng cường quyền lực của triều đại
 `-` khích lệ phát triển văn hóa và kinh tế
$#Bao$

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK