Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Bài văn tả cây cầu gắn bó với quê hương...

Bài văn tả cây cầu gắn bó với quê hương em lớp 5 ( Cầu Bo Thái Bình) Tui sắp phải đi học rùi,cứu tui. câu hỏi 7198977

Câu hỏi :

Bài văn tả cây cầu gắn bó với quê hương em lớp 5 ( Cầu Bo Thái Bình)
Tui sắp phải đi học rùi,cứu tui.

Lời giải 1 :

ở quê hương em có một cây cầu gỗ tên là cầu bo thái bình. cầu bắt ngang qua con sông nhỏ,nối liền hai bờ làng.dù đã cũ kỹ,cầu vẫn vững vàng,phản chiếu trong ánh nắng sớm.cầu không chỉ là nơi đi lại mà còn là điểm hẹn của các cụ già,trẻ nhỏ.buổi chiều các cụ thường ra đây để nghỉ ngơi,trờ chuyện,tiếng cười đùa vang lên khắp nơi.em nhớ nhất lần ông nội dẫn em ra cầu,kể về lịch sử làng.những lần tắm sông câu cá,chơi đùa với bạn bè trên cầu là một kỷ niệm tuổi thơ của em.cầu bo thái bình là biểu tượng của sự đoàn kết và tình yêu quê hương.mỗi khi đi xa em liền nhớ về cây cầu này như một phần ký ức của em.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Những năm qua, thành phố Thái Bình đã có nhiều thay đổi với diện mạo mới, hiện đại, văn minh. Dấu tích của phố thị xưa hầu như không còn rõ nét. Thế nhưng vẫn còn đó những địa danh, có những công trình, những di tích gắn với mảnh đất này, gắn với cuộc sống của người dân nơi đây. Và Cầu Bo là một trong những công trình như thế - cây cầu gắn liền với thời gian, ký ức của người Thái Bình
Bên sông Trà Lý, dấu tích còn lại của cây cầu Bo lịch sử được Pháp xây dựng từ năm 1900 vẫn còn đó. Cây cầu bắc qua sông Trà Lý nối liền tuyến đường 10, phía Tây Nam giáp thị xã Thái Bình nay là TP Thái Bình, Phía đông bắc giáp với xã Đông Ninh, huyện Đông Quan nay là phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình. Cầu đi qua làng Bo nên được đặt tên là cầu Bo, sau đổi tên là cầu Độc Lập. Trong ký ức của người dân, đây là cây cầu hiện đại và đẹp nhất Thái Bình thời đó.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK