Trang chủ Vật Lý Lớp 8 Vì sao cần phải có khe hở giữa các thanh...

Vì sao cần phải có khe hở giữa các thanh ray tàu lửa, đường sắt? vì sao mùa hè không nên bơm xe quá căng ? giúp mình với ạ - câu hỏi 6873204

Câu hỏi :

Vì sao cần phải có khe hở giữa các thanh ray tàu lửa, đường sắt?

vì sao mùa hè không nên bơm xe quá căng ?

giúp mình với ạ

Lời giải 1 :

Câu 1: 

Vào mùa nóng, các thanh sắt dãn nở vì nhiệt, nếu làm các thanh sắt của đường ray sát nhau thì khi chúng dãn nở sẽ tạo một lực mạnh làm cong đường ray, các thanh sắt có thể dãn nở chồng chéo lên nhau, gây nguy hiểm cho quá trình hoạt động của tàu.

Câu 2: 

Nếu bơm lốp xe quá căng, không khí bên trong lốp xe sẽ đầy, mà thời tiết lại nắng nóng nên không khí sẽ nở vì nhiệt, mà chất khí nở vì nhiệt nhiều hơn chất rắn. Do đó, lốp xe dễ bị nổ.

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

`-` Do các thanh ray giãn nở vì nhiệt nên người ta phải ghép có các khe hở để tránh thanh ray giãn nở vì nhiệt làm cong đường ray, gây nguy hiểm cho đoàn tàu.

`-` Khi bơm xe quá căng, lốp không đủ dung tích kết hợp với nhiệt độ độ cao làm không khí giãn nở, không khí giãn nở nhiều hơn chất rắn và chất lỏng, có thể gây hiện tượng nổ lốp. Nên mùa hè không nên bơm xe quá căng.

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK