Trang chủ GDCD Lớp 10 Hậu quả của ma túy? câu hỏi 6890294

Hậu quả của ma túy? câu hỏi 6890294

Câu hỏi :

Hậu quả của ma túy? 

Lời giải 1 :

Ma túy được đưa vào cơ thể qua các đường: Hút, hít, nhai, nuốt, tiêm chích... gây ra trạng thái nhiễm độc, lú lẫn tâm trí, phản ứng loạn thần, tổn thương lên hệ thống thần kinh trung ương gây nên những trạng thái tâm lý không ổn định, làm mất đi một số chức năng cơ bản vốn có của cơ thể, tạo thành những ảo giác, cảm giác mới lạ hoặc làm giảm cơn đau. Nếu sử dụng lâu sẽ gây ra sự lệ thuộc hay còn gọi là nghiện, khi ngường hay không sử dụng tiếp, người nghiện sẽ bị các rối loạn hay còn gọi là hội chứng cai thuốc gây cơn vật vã dữ dội như: Tiêu chảy, nôn, đau mỏi, nhức cơ xương cảm giác khó chịu, tim đập hỗn loạn, không ăn, mất ngủ, sụt cân nhanh chóng... làm cho người nghiện đau đớn, khổ sở không chịu được buộc phải tiếp tục sử dụng ma túy. Có thể nói, ma túy làm hủy hoại sức khỏe, làm mất khả năng lao động, học tập, làm cho thần kinh người nghiện bị tổn hại

Lời giải 2 :

Hậu quả của ma túy tới con người là:

Đối với sức khỏe: ma túy có thể làm con người có vấn đề về hô hấp, tim mạch, thần kinh. Người dùng có gặp các hiện tượng như ảo giác, tràn khi màn phổi, thức đêm ngủ ngày, giảm sức khỏe. 

Đối với xã hội : có thể gây ra các tệ nạn xã hội như trộm cắp, lừa đảo. mua bán trái phép, gây rồi trật tự

Đối với gia đình: người nghiện ma túy do bị nghiện nên sẽ có gắng tìm cách bán hết đồ đạc, tài sản để mua ma túy. Trong nhưng trường hợp xấu, họ có thể gây hại cho người thân của mình 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK