Trang chủ GDCD Lớp 10 Câu 3. Nêu các yếu tố cấu thành hệ thống...

Câu 3. Nêu các yếu tố cấu thành hệ thống chính trị nước Cộng hòa XHCN Việt Nam theo quy định của Hiến pháp 2013. câu hỏi 6882769

Câu hỏi :

Câu 3. Nêu các yếu tố cấu thành hệ thống chính trị nước Cộng hòa XHCN Việt Nam theo quy định của Hiến pháp 2013.

Lời giải 1 :

Hệ thống chính trị của Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, theo Hiến pháp 2013, bao gồm các yếu tố chính sau đây:

Chính phủ: Chính phủ là tổ chức lãnh đạo quốc gia và được coi là địa phương cao nhất trong hệ thống chính trị. Chính phủ đảm nhận nhiệm vụ quản lý, quản chủ nghĩa và triển khai các chính sách, luât và quy định để đạt được mục tiêu phát triển xã hội và bảo vệ quyền lợi của dân chủ.

Quốc hội: Quốc hội là địa phương phát triển và quản lý chính trị, có tác dụng vô hạn và được bầu cử trực tiếp bởi dân chủ. Quốc hội có quyền điều lãnh đạo, quyết định về các luật và quy định, đánh giá hoạt động của chính phủ và thực hiện các chức năng kiểm soát.

Tổ chức điều hành và quản lý (Cơ quan Chính phủ): Tổ chức điều hành và quản lý là một cấu trúc hỗ trợ cho chính phủ, bao gồm các cơ quan, tổ chức và cá nhân tham gia vào việc thi hành chính sách và quản lý nước điển hình.

Tổ chức phát triển và quản lý xã hội (Cơ quan Quốc hội): Tổ chức phát triển và quản lý xã hội là một cấu trúc hỗ trợ cho Quốc hội, bao gồm các cơ quan, tổ chức và cá nhân tham gia vào việc phát triển xã hội và quản lý nước

@phanthingocthanh185

chuc cau hoc tot ! 

Lời giải 2 :

Hệ thống chính trị ở nước ta hiện nay bao gồm: Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam và các tổ chức chính ...

`emlacuaanh`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK