Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Ý nghĩa lịch sử và nguyên nhân thắng cách mạng...

Ý nghĩa lịch sử và nguyên nhân thắng cách mạng tháng tám? nguyên nhân quyết định thắng lợi cách mạng tháng tám là gì? vì sao - câu hỏi 6896062

Câu hỏi :

Ý nghĩa lịch sử và nguyên nhân thắng cách mạng tháng tám? nguyên nhân quyết định thắng lợi cách mạng tháng tám là gì? vì sao

Lời giải 1 :

                                    Nguyên nhân thắng cách mạng tháng 8:
  Truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam
: Tình yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc đã thúc đẩy nhân dân Việt Nam đứng lên chiến đấu.

  Lãnh đạo đúng đắn của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh: Sự lãnh đạo thông minh, quyết đoán của Đảng Cộng sản Đông Dương và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã định hình chiến lược và động viên nhân dân.

  Quá trình chuẩn bị lâu dài, chu đáo: Sự chuẩn bị kỹ lưỡng, rút kinh nghiệm từ các cuộc đấu tranh trước đó đã giúp cách mạng tháng Tám thành công.

  Tinh thần quyết tâm cao trong những ngày khởi nghĩa: Toàn đảng, toàn dân đã quyết tâm cao, sẵn sàng đánh đổi tất cả để giành chính quyền.

                                            Ý nghĩa lịch sử:

     *Đối với trong nước:

Phá tan xiềng xích nô lệ của Pháp và Nhật: Cách mạng tháng Tám chấm dứt chế độ phong kiến, lập nên Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Mở ra kỉ nguyên mới của dân tộc: Độc lập, tự do, nhân dân nắm chính quyền, làm chủ đất nước.

Đảng Cộng sản Đông Dương trở thành Đảng cầm quyền: Từ hoạt động bí mật, Đảng trở thành một Đảng hoạt động công khai.

     *Đối với thế giới:

Góp phần vào thắng lợi của cuộc chiến tranh chống chủ nghĩa phát xít: Cách mạng tháng Tám ảnh hưởng đến cách mạng Lào và Campuchia.

Chọc thủng hệ thống thuộc địa của chủ nghĩa đế quốc

                       Nguyên nhân quyết định thắng lợi cách mạng tháng tám là:

Tình yêu quê hương, lòng tự hào, ý trí kiên cường và sự cố gắng bền bỉ của dân tộc ta và sự lãnh đạo thông minh, quyết đoán của Đảng và chủ tịch HCM

                              Vì:

Bởi dù có thuận lợi từ quốc tế mà dân tộc ta không cố gắng với lòng yêu nước nhờ sự chỉ đạo từ đảng và cụ Hồ thì vẫn sẽ mãi không thành công được

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK