Trang chủ Địa Lý Lớp 8 cho biết nội thuỷ và lãnh hải khác nhau như...

cho biết nội thuỷ và lãnh hải khác nhau như thế nào câu hỏi 6897557

Câu hỏi :

cho biết nội thuỷ và lãnh hải khác nhau như thế nào

Lời giải 1 :

Đáp án + giải thích các bước giải:

  1. Nội thuỷ :

    • Nội thuỷ là phần biển gần bờ biển của một quốc gia, thường được xác định trong phạm vi từ bờ biển của quốc gia đến một khoảng cách nhất định (thường là 12 hải lý) tính từ đường cơ sở.
    • Quốc gia có toàn quyền kiểm soát, sử dụng và khai thác tài nguyên tự nhiên trong nội thuỷ của mình theo quy định của pháp luật quốc tế.
  2. Lãnh hải :

    • Lãnh hải là phần biển nằm ngoài phạm vi nội thuỷ của một quốc gia, nhưng vẫn được quốc gia đó coi là khu vực kinh tế độc quyền của mình.
    • Lãnh hải thường bao gồm phần biển kể từ ranh giới của nội thuỷ đến một khoảng cách xa hơn (thường là 200 hải lý) tính từ đường cơ sở.
    • Trong lãnh hải, quốc gia có quyền duy nhất khai thác và quản lý tài nguyên tự nhiên như cá, dầu mỏ, khí đốt, và cảng biển, nhưng phải tuân thủ các quy định và cam kết của pháp luật quốc tế, bao gồm Quy chế Liên Hiệp Quốc về Luật Biển (UNCLOS).

Có vài ý từ mạng ạ!

~ Học tốt ~

Lời giải 2 :

Gửi 

image

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK