Trang chủ Địa Lý Lớp 8 cho biết vùng tiếp giáp lãnh hải và vùng đặc...

cho biết vùng tiếp giáp lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế khác nhau như thế nào câu hỏi 6896832

Câu hỏi :

cho biết vùng tiếp giáp lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế khác nhau như thế nào

Lời giải 1 :

`-` Vùng tiếp giáp lãnh hải:

`+` Là vùng biển tiếp liền phía ngoài lãnh hải, có chiều rộng không quá 24 hải lý kể từ đường cơ sở dùng để tính chiều rộng của lãnh hải.

`+` Trong vùng tiếp giáp lãnh hải, quốc gia ven biển có thể thi hành sự kiểm soát cần thiết, nhằm ngăn ngừa những vi phạm đối với các luật và quy định hải quan, thuế khóa, y tế hay nhập cư trên lãnh thổ hay trong lãnh hải của mình.
`-` Vùng đặc quyền kinh tế:

`+` Là một vùng biển nằm ở ngoài lãnh hải và tiếp liền với lãnh hải, được mở rộng không quá 200 hải lý tính từ đường cơ sở dùng để tính chiều rộng lãnh hải.

`+` Trong Vùng đặc quyền kinh tế, quốc gia ven biển có các quyền thuộc chủ quyền về việc thăm dò và khai thác, bảo tồn và quản lý các tài nguyên thiên nhiên,.....

Lời giải 2 :

-Vùng tiếp giáp lãnh hải là khu vực biển hẹp hơn nhiều so với vùng đặc quyền kinh tế, nơi quốc gia ven biển có quyền thực thi một số quy định nhất định.

-Vùng đặc quyền kinh tế là khu vực biển rộng lớn hơn nhiều so với vùng tiếp giáp lãnh hải, nơi quốc gia ven biển có quyền khai thác và sử dụng tất cả các tài nguyên thiên nhiên.

-Chế độ pháp lý của hai vùng biển này có những điểm khác biệt rõ ràng, được quy định chi tiết trong UNCLOS 1982.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK