Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Em hãy giới thiệu sơ lược về vua Gia Long...

Em hãy giới thiệu sơ lược về vua Gia Long - Minh Mạng câu hỏi 6898186

Câu hỏi :

Em hãy giới thiệu sơ lược về vua Gia Long - Minh Mạng

Lời giải 1 :

`-` Vua Gia Long (tên thật Nguyễn Phúc Ánh)(1762 –1820) là vị vua sáng lập triều đại nhà Nguyễn, triều đại cuối cùng của Việt Nam. Ông trị vì từ năm 1802 đến khi qua đời năm 1820. Vua Gia Long là người đã thống nhất đất nước, kết thúc nhiều thế kỷ nội chiến ở Việt Nam.
`-` Vua Minh Mạng (tên thật Nguyễn Phúc Đảm)(1791-1841) là vị hoàng đế thứ hai của triều Nguyễn. Ông trị vì từ năm 1820 đến khi qua đời năm 1841. Vua Minh Mạng đã thực hiện nhiều cải cách hành chính, mở rộng lãnh thổ, và củng cố chế độ lưu quan ở miền núi. 

Lời giải 2 :

Sơ lược về vua Gia Long - Minh Mạng là:

+ Vua Gia Long (1762 - 1820) tên thật là Nguyễn Phúc Ánh và thường gọi là Nguyễn Ánh. Ông trị vì từ năm 1802 đến năm 1820 và là vị vua lập ra triều Nguyễn, triều đại quân chủ cuối cùng của Việt Nam. Ông đã đổi tên nước là Việt Nam.

+ Vua Minh Mạng (1791 - 1841) là vị hoàng đế thứ hai của triều Nguyễn, ông trị vì từ năm 1820 đến năm 1841. Ông là vị vua có nhiều đóng góp quan trọng cho đất nước dưới thời Nguyễn, ông đã thực hiện nhiều cải cách để phát triển đất nước nhưng đến cuối thời ông thì nhà Nguyễn dần suy yếu về kinh tế và quân sự.

Chúc bạn học tốt

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK