Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Viết đoạn văn kể lại một việc làm góp phần...

Viết đoạn văn kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường (8câu trở lên) câu hỏi 6907738

Câu hỏi :

Viết đoạn văn kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường (8câu trở lên)

Lời giải 1 :

Đoạn văn kể lại một việc làm góp phần bảo vệ môi trường :

`→` Ắt hẳn, môi trường đã là một phần không thể thiếu đối với cuộc sống của mọi sinh vật sống trên Trái Đất. Nó mang ý nghĩa và vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của muôn loài nói chung hay con người nói riêng. Chắc cũng bởi vậy, mà chúng ta cần phải có ý thức chung tay bảo vệ môi trường. Bảo vệ môi trường không phải trách nhiệm của riêng ai cả, đó là công việc chung mà tất cả mọi người phải có ý thức chung tay cùng làm. Không cần nói đâu xa, ngay tại trường em, nhà trường vẫn thường xuyên tổ chức tổng vệ sinh lớp học hàng tuần cho học sinh. Cứ thứ sáu hàng tuần, trước khi ra về, các lớp học lại cùng nhau dành chút ít thời gian cùng ở lại vệ sinh lớp học. Các bạn đem dụng cụ vệ sinh đúng như nhiệm vụ đã bàn và phân chia trước đó. Bạn thì mang giẻ, bạn mang khăn, rồi bạn mang găng tay, khẩu trang và một vài dụng cụ khác. Mọi người chia nhau ra lấy dụng cụ và đoàn kết cùng nhau lau dọn lớp học. Các bạn nữ thì quét lớp, lau bảng, giặt khăn, ... Những công việc nặng nhọc hơn, cần phải leo trèo hay nguy hiểm thì để các bạn nam làm. Những chàng trai của chúng ta cùng nhau kê lại bàn ghế, trèo lên lau cửa sổ rồi lại cửa chính, cứ như vậy vệ sinh hết toàn bộ lớp học. Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn ngủi, đi kèm với đó là sự đoàn kết, nỗ lực chung tay của tập thể lớp, lớp học đã sạch sẽ, sáng bóng một cách lạ thường. Mọi người ai cũng vui vì đã hoàn thành được nhiệm vụ được giao, đặc biệt hơn là khi chúng em đã làm được một việc tốt để góp phần làm sạch lớp học nói riêng hay làm sạch đẹp môi trường nói chung!

                  $\color{skyblue}{\text #Arii}$ 

  $\text{ CHÚC BẠN HỌC TỐT! }$

Lời giải 2 :

                                           Bài làm

Năm nay, khu phố em hưởng ứng phong trào "Ngày hội trồng cây". Em cũng xung phong tham gia. Sáng chủ nhật, mọi người tập trung tại nhà văn hoá và nhận dụng cụ trồng cây. Sau đó, bác tổ trưởng đã phân chia các nhóm và công việc. Một nhóm trồng cây ở con đường qua khu phố. Một nhóm trồng cây ở nhà văn hoá. Mọi người vừa trồng cây, vừa trò chuyện vui vẻ. Người lớn phụ trách đào hố, trồng cây. Trẻ em sẽ nhặt cỏ tại bồn cây, tưới nước cho cây. Sau một buổi sáng, Cây đã được trồng xong. Em mong hàng cây vừa được trồng sẽ xanh tốt và toả bóng mát cho mọi người. Công việc trồng cây thật ý nghĩa.

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK