Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Câu 5 . Dựa vào gợi ý  trong SGK 3...

Câu 5 . Dựa vào gợi ý  trong SGK 3 tập 2 Cánh diều - trang 78,em hãy viết đoạn văn ngắn (4-5 câu) về một chiến sĩ quân đội mà em biết.

Câu hỏi :

Câu 5 . Dựa vào gợi ý  trong SGK 3 tập 2 Cánh diều - trang 78,em hãy viết đoạn văn ngắn (4-5 câu) về một chiến sĩ quân đội mà em biết.

Lời giải 1 :

`color{<silver>}{\text{#Lập hạ}}`

      Trong lịch sử Việt Nam , đã có rất nhiều người chiến sĩ đã tham gia vào các cuộc đấy tranh để dành lại độc lập cho đất nước nhưng trong đó đối với em vị lãnh tụ Hồ Chí Minh chính là tấm gương không thể thiếu . Bác đã phải trải qua bao nhiêu năm khốn khổ , vất vả hay phải vượt qua nhiều khó khăn để tìm lại cho ta con đường cứu nước . Chính vì lòng yêu nước , lòng yêu nhân dân , nước nhà da diết đã tạo cho Bác những động lực lớn lao để tìm lại động lực cho đất nước . Nhớ có Bác và những người chiến sĩ kia mà chúng ta có nền độc lập như ngày hôm nay . Công lao của Bác là vô cùng to lớn , không thể đếm được nên em cần tôn trọng sự hy sinh đấy .

Lời giải 2 :

Tôi biết một chiến sĩ quân đội, anh là một người dũng cảm và trách nhiệm. Anh luôn sẵn sàng hy sinh vì đất nước và bảo vệ những giá trị quốc gia. Không chỉ là một người lính mạnh mẽ trên chiến trường, anh còn là một người đồng đội tận tâm, luôn giúp đỡ và chia sẻ khó khăn với mọi người xung quanh. Sự dũng cảm và tinh thần quyết đoán của anh là nguồn động viên lớn cho toàn bộ đội ngũ.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK