Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 Câu 19. Điên các thông tin thích hợp nói về...

Câu 19. Điên các thông tin thích hợp nói về hành động thể hiện tinh thân yêu nước của các nhân vật lịch sử: Nhân vật lịch sử Nguyễn Tất Thành Hành động thể

Câu hỏi :

Giúp mình với. Ai làm cho ctlhn và 5 sao

image

Câu 19. Điên các thông tin thích hợp nói về hành động thể hiện tinh thân yêu nước của các nhân vật lịch sử: Nhân vật lịch sử Nguyễn Tất Thành Hành động thể

Lời giải 1 :

Câu 1:

Nguyễn Tất Thành thể hiện tinh thần yêu nước qua việc lãnh đạo cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam và đồng thời xây dựng nền tảng cho sự phát triển thịnh vượng của đất nước ta.

Trương Định thể hiện tinh thần yêu nước qua việc lãnh đạo và tham gia vào các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và Mỹ đã góp phần quan trọng vào việc bảo vệ độc lập và tự do của dân tộc Việt Nam ta.

Nguyễn Thi Định thể hiện tinh thần yêu nước qua việc tham gia vào phong trào cách mạng chống Pháp và chống Mỹ đồng thời hy sinh và chiến đấu mạnh mẽ để bảo vệ độc lập và tự do của đất nước Việt Nam.

Nguyễn Trung Trực thể hiện tinh thần yêu nước qua hành động dũng cảm tiêu diệt tàu chiến Pháp góp phần quan trọng vào cuộc chiến chống giặc xâm lược.

Câu 2:

Chợ nổi là nét văn hóa đặc thù của vùng sông nước Tây Nam Bộ vì có sự phong phú của hệ thống sông ngòi và giao thông thủy thuận lợi tạo điều kiện cho người dân sinh sống và buôn bán trên sông cũng đồng thời thể hiện sự đa dạng văn hóa và phong tục của địa phương.

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Câu 1:

Nguyễn Tất Thành: thể hiện tinh thần yêu nước qua việc lãnh đạo cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam và xây dựng nền tảng cho sự phát triển thịnh vượng của đất nước ta.

Trương Định: thể hiện tinh thần yêu nước qua việc lãnh đạo và tham gia vào các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

Nguyễn Thi Định: thể hiện tinh thần yêu nước qua việc tham gia vào phong trào cách mạng chống Pháp và chống Mỹ. Và hy sinh, chiến đấu mạnh mẽ để bảo vệ độc lập tự do cho đất nước Việt Nam.

Nguyễn Trung Trực: thể hiện tinh thần yêu nước qua hành động dũng cảm tiêu diệt tàu chiến của Pháp

Câu 2:

Chợ nổi là nét văn hóa đặc thù của vùng sông nước Tây Nam Bộ vì có sự phong phú của hệ thống sông ngòi và giao thông thủy thuận lợi. Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ còn được hình thành từ những năm đầu thế kỷ 20, chủ yếu buôn bán các loại nông sản, trái cây, đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long. 

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK