Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 em hãy viết nội dung chính của hiệp định paris...

em hãy viết nội dung chính của hiệp định paris câu hỏi 6922391

Câu hỏi :

em hãy viết nội dung chính của hiệp định paris

Lời giải 1 :

Nội dung của hiệp định Pari năm `1973 :`

`+` Hoa Kì và các nước cam kết tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam

`+` Hoa Kì rút hết quân đội của mình và quân các nước đồng minh, hủy bỏ các căn cứ quân sự, cam kết không tiếp tục dính líu quân sự hoặc can thiệp vào công việc nội bộ của miền Nam Việt Nam

`+` Hai bên ngừng bắn ở miền Nam, Hoa Kì cam kết chấm dứt mọi hoạt động quân sự chống miền Bắc Việt Nam

`+` Nhân dân miền Nam Việt Nam tự quyết định tương lai chính trị của họ thông qua tổng tuyển cử tự do, không có sự can thiệp của nước ngoài

`+` Hai bên trao trả tù binh và dân thường bị bắt

`+` Các bên thừa nhận thực tế miền Nam Việt Nam có hai chính quyền, hai quân đội, hai vùng kiểm soát và ba lực lượng chính trị

`+` Hoa Kì cam kết góp phần vào việc hàn gắn vết thương chiến tranh ở Việt Nam và Đông Dương, thiết lập quan hệ bình thường cùng có lợi với Việt Nam

`@` Lưu ý: Đây là toàn bộ ND hiệp định Pa-ri và không được chỉnh sửa để đúng với hiệp định

Lời giải 2 :

Đáp án:

Nội dung của Hiệp định Paris quy định: Hoa Kỳ và các nước khác phải cam kết tôn trọng độc lập, chủ quyền thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Trong đó: 

  • Hoa Kỳ phải rút hết các quân viễn chinh và quân đồng minh, hủy bỏ các ­căn cứ quân sự Mỹ, cam kết không tiếp tục can thiệp vào nội bộ của miền Nam Việt Nam.
  • Hoa Kỳ cam kết sẽ góp phần vào việc hàn gắn vết thương chiến tranh ở Việt Nam và các nước Đông Dương.
  • Nhân dân miền Nam được tự quyết định tương lai chính trị thông qua tổng tuyển cử tự do, không có sự can thiệp của các nước khác.
  • Hai bên ngừng bắn ở miền Nam lúc 24 giờ ngày 2/-01/1973, Hoa Kỳ cam kết chấm dứt mọi hoạt động chống phá miền Bắc Việt Nam.
  • Các bên công nhận thực tế rằng miền Nam Việt Nam có hai chính quyền, hai quân đội, hai vùng kiểm soát và ba lực lượng chính trị.
  • Các bên ngừng bắn tại chỗ, trao trả cho nhau tù binh bị bắt và dân thường bị bắn.
  • HỌC TỐT NHÉ
  • UwU

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK