Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Câu 28: Sau chiến tranh thế giới thứ nhất, sự...

Câu 28: Sau chiến tranh thế giới thứ nhất, sự kiện lịch sử thế giới quan trọng ảnh hưởng đến cách mạng Việt Nam năm 1919 – 1925 là A. hội nghị Vec-xay phân

Câu hỏi :

giúp với ạ

image

Câu 28: Sau chiến tranh thế giới thứ nhất, sự kiện lịch sử thế giới quan trọng ảnh hưởng đến cách mạng Việt Nam năm 1919 – 1925 là A. hội nghị Vec-xay phân

Lời giải 1 :

Câu `28->C.`Cách mạng tháng Mười Nga thành công.

`=>`Sau thế chiến `I(1914-1918)` cách mạng tháng Mười Nga thành công `CNXH` được xác lập trên một đất nước rộng lớn đã ảnh hưởng đến nhiêu cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc ở các nước cùng với đó là sự phát triển của các cuộc cách mạng tại Việt Nam là nguyên nhân chính dẫn đến sự tồn tại của `2` luồng tư tưởng cách mạng ở Việt Nam sau này là tư sản và vô sản.

Câu `29->B.`Góp phần thức tỉnh lòng yêu nước,truyền bá các luồng tư tưởng cách mạng mới.

`=>`Điểm tích cực trong phong trào đấu tranh của tầng lớp tiểu tư sản tri thức trong những năm `1919-1925` đóng vai trò như một ngọn đuốc thắp sáng tinh thần yêu nước trong mỗi con người Việt Nam khi đó là nền móng vững chắc cho sự bùng nổ của các cuộc cách mạng sau này của nhân dân Việt Nam nhất là sự tiến bộ trong việc lãnh đạo của tầng lớp tri thức.

Câu `30->B.`Đấu tranh đòi quyền lợi kinh tế và chính trị.

`=>`Điểm mới của cuộc bãi công của thợ xây nhà máy xưởng Ba Son (tháng $8/1925$) là những người tham gia không chỉ đấu tranh vì quyền lợi kinh tế mà còn được lãnh đạo bởi Tôn Đức Thắng thể hiện sự phát triển về chính trị cũng như cách mạng tại Việt Nam với nhiều cuộc bãi công,biểu tình chuyển từ tự phát sang tự giác.

`text{#Frozell}`

Lời giải 2 :

28: C

29: B

30: B

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK