Trang chủ GDCD Lớp 8 Câu 4: Để đảm bảo vệ sinh môi trường, UBND...

Câu 4: Để đảm bảo vệ sinh môi trường, UBND xã X họp bàn và đi đến thong nhat cac ho gia d trong xã phải thực hiện thu gom rác thải sinh hoạt theo đúng quy định

Câu hỏi :

Câu 4: Để đảm bảo vệ sinh môi trường, UBND xã X họp bàn và đi đến thong nhat cac ho gia d trong xã phải thực hiện thu gom rác thải sinh hoạt theo đúng quy định và phải nộp kinh phí dịch vụ thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải. Khi cán bộ thu phí đến gia đình ông An thu tiền không nộp vì cho rằng gia đình ông tự đổ rác thải ra suối cạnh nhà, không cần tổ gia đình ông không phải nộp phí. chức thì thu ông gom ấy nên Hỏi: Em có đồng ý với quan điểm của gia đình ông An không? Vì sao?

Lời giải 1 :

Hỏi: Em có đồng ý với quan điểm của gia đình ông An không? Vì sao?

-  Em không đồng ý với quan điểm của gia đình ông An vì:

+Thứ nhất , mỗi hộ gia đình trong xóm đều phải thực hiện thu gom rác thải sinh hoạt theo đúng quy định và phải nộp kinh phí dịch vụ thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải nên gia đình ông An cũng phải thực hiện theo nhằm đảm bảo  vệ sinh môi trường và thực hiện quy định mà xóm đề ra. Nhưng gia đình ông An lại không làm theo. Qua đó , việc làm của gia đình ông An là không đúng đắn và thật đáng lên án. 

+ Thứ hai, gia đình ông An đổ rác thải ra suối là làm ô nhiễm nguồn nước sông , mất vệ sinh môi trường, không đảm bảo vệ sinh môi trường. 

Lời giải 2 :

Em không đồng ý với quan điểm của gia đình ông An, vì:

${+}$ Việc tự ý đổ rác thải của gia định ông An ra suối cạnh nhà là vi phạm quy định về bảo vệ môi trường và gây hại cho nguồn nước và sinh vật sống trong suối.

${+}$ Mỗi hộ gia đình đều có trách nhiệm tham gia vào công tác thu gom rác thải và đóng góp phí dịch vụ tương ứng. Nhưng gia đình ông An không thực hiện trách nhiệm của mình, điều này sẽ không công bằng đối với những hộ gia đình khác đã đóng góp và có thể gây ảnh hưởng đến quy mô và chất lượng công tác thu gom rác của xã.

${+}$ Việc từ chối nộp phí của gia đình ông An có thể tạo ra một tinh thần lợi ích cá nhân và thiếu nhận thức về trách nhiệm cộng đồng.

${⇒}$ Vì thế gia đình ông An nên tuân thủ quy định và đóng góp phí dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt như đã được UBND xã X quy định.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK