Trang chủ Tiếng Việt Lớp 3 Em hãy thay lời của quyển vở nói nên suy...

Em hãy thay lời của quyển vở nói nên suy nghĩ với các bạn học sinh câu hỏi 6928588

Câu hỏi :

Em hãy thay lời của quyển vở nói nên suy nghĩ với các bạn học sinh

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Trong cuộc sống , ai cũng phải trải qua một thời học tập vất vả và ai thì cũng sẽ gắn bó với dụng cụ học tập như bút, sách, bàn, vở....Và tôi , quyển vở mà ai cũng dùng , cũng cần trong công việc học tập của các em hs . Tuy thế , hiện nay giới trẻ đi học thường ko coi trọng việc giữ gìn sách, vở mà vẽ, viết vào vở . Những quyển vở sạch đẹp nhưng các em hs thường viết và vẽ linh tinh vào đó . Tôi chỉ mong một ngày nào đó sẽ không còn ai vẽ, viết vào tôi nữa. Tôi sẽ rất vui vẻ khi tôi sẽ có một người chủ nhân biết giữ gìn, nâng niu tôi và không vẽ bậy, vẽ linh tinh vào tôi nữa

                    

                            

  

Lời giải 2 :

Tôi vốn là một người bạn rất thân thiết và gắn bó với các bạn học sinh, nhưng giờ đây tôi đã thật sự bị cô chủ nhỏ của mình lãng quên. Nằm vị trí trên cùng của giá sách nhưng cô chủ của tôi đã không một lần nhìn tới, tôi tên là “Những bài văn mẫu hay lớp 6”.

Từ khi tôi được mua từ hiệu sách về, tôi đã mãi nằm ở vị trí này, ngày nào cô chủ của tôi cũng ngồi trên bàn học trước giá sách này nhưng cô không hề tìm kiếm và để ý đến sự có mặt của tôi. Cô ngồi học nhưng lại chỉ chăm chú vào những quyển truyện, hoặc những món đồ chơi xếp trên bàn, thi thoảng cô còn mượn được điện thoại của bố và ngồi nghịch mãi không chán. Tuy nhiên tôi cảm thấy mình còn may mắn hơn những quyển sách khác, bởi tôi được nằm ngay ngắn trên giá sách còn quyển Tiếng Anh thì nằm dưới đất, sách Toán thì ở gầm bàn, rồi quyển Mỹ thuật thì còn bị xé rách cả bìa. Tuy vị trí nằm khác nhau trong ngôi nhà nhưng chúng tôi có chung một số phận đó là bị lãng quên. Bởi cô chủ của chúng tôi không hề thích học một chút nào, hễ đi học về là cô quẳng cặp sách lên bàn rồi đi chơi, đang làm bài tập cũng bỏ đi chơi. Chúng tôi đã chứng kiến những bài kiểm tra điểm kém của cô, cô bị cô giáo và cha mẹ nhắc nhở nhưng mãi vẫn không thay đổi. Nhưng rồi đến một ngày, tôi thấy cô khóc, có lẽ cô đã nhận ra điều gì đó, rồi bỗng cô chủ nhỏ bé sắp xếp sách vở gọn gàng. Cô nhìn lên tôi, tôi bỗng giật mình, rồi cô lấy tôi xuống, niềm vui chợt vỡ òa trong tôi, cô lật từng trang đọc rất chăm chú.

Tôi đã cảm thấy rất sung sướng vì cô chủ đã thay đổi, chúng tôi đã có hi vọng sẽ được cô chủ nâng niu và trân trọng hơn, và chúng tôi sẽ cố gắng phát huy tốt vai trò của mình dẫn đường cho cô.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK