Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 12/1986 | Tông tuyên cử bầu Quốc hội chung được...

12/1986 | Tông tuyên cử bầu Quốc hội chung được tiến hành trên cả nước ở miền Bắc nước ta là chiến thắng “ Điện Biên Phủ trên không”?

Câu hỏi :

Giúp với đang cần gấp ạ. .

image

12/1986 | Tông tuyên cử bầu Quốc hội chung được tiến hành trên cả nước ở miền Bắc nước ta là chiến thắng “ Điện Biên Phủ trên không”?

Lời giải 1 :

Chiến thắng trong 12 ngày đêm cuối năm 1972 của các thành phố lớn ở miền Bắc trong đó có Hà Nội đã buộc Mỹ phải chấm dứt chiến tranh phá hoại miền Bắc Việt Nam, kí Hiệp định Pa-ri (Paris) năm 1973, công nhận độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Với ý nghĩa to lớn đó, chiến thắng này còn được gọi là “Điện Biên Phủ trên không”.

Lời giải 2 :

mik gửi

_"Cụm từ"Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không"đã xuất hiện lần đầu trên Báo Nhân Dân,số báo đăng ngày 29/12/1972.Và từ đó trở thành tên gọi cho Chiến dịch Hà Nội 12 đêm bắn rơi máy bay B.52 của Mỹ,như một biểu tượng của chiến thắng hào hùng và những ngày đem khói lửa không thể nào quên..."

xin hn

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK