Trang chủ Địa Lý Lớp 10 Em hãy chỉ ra tính cấp thiết phải phát triển...

Em hãy chỉ ra tính cấp thiết phải phát triển ngành năng lượng tái tạo hoặc tìm ra năng lượng mới trong giai đoạn hiện nay? - câu hỏi 6938995

Câu hỏi :

Em hãy chỉ ra tính cấp thiết phải phát triển ngành năng lượng tái tạo hoặc tìm ra năng lượng mới trong giai đoạn hiện nay?

Lời giải 1 :

Năng lượng tái tạo đang được xem là giải pháp và xu hướng tất yếu của ngành năng lượng hiện nay trên thế giới. Khi các nguồn nhiên liệu hóa thạch như than đá dầu mở ngày càng trở nên cạn kiệt, gây ôi nhiêm môi trường nghiêm trọng, buộc các quốc gia trên thế giới phải đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu ngành năng lượng theo hướng sạch và bền vững. Phát triển nguồn năng lượng tái tạo đang dần chiếm vị trí quan trọng trọng sự phát triển kinh tế bền vững ở các nước, do lợi ích to lớn trong việc tận dụng tối đa nguồn thiên nhiên vô tận (như gió, mặt trời…), cũng như góp phần giảm tác động của hiệu ứng nhà kính và biến đổi khí hây gây ra.

Lời giải 2 :

Tính cấp thiết của năng lượng tái tạo:

+hiện nay đang xảy ra khủng hoảng năng lượng các dạng năng lương hóa thạch ngày càng cạn kiệt,...

+hiệu ứng nhà kính ngày càng nghiêm trọng...

--->nhu cầu cần có 1 nguồn năng lượng có thể tái sử dụng và bảo vệ mối trường là rất rất cần thiết.

-một số nguồn năng lượng mới trong gia đoạn hiện nay:

+năng lượng thủy triều, năng lượng gió,...

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK