Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 1: Xử lí tình huống: Phương năm nay đã...

Câu 1: Xử lí tình huống: Phương năm nay đã vào lớp 6, sinh ra trong một gia đình khá giả nên có người phục vụ. Hàng ngày, Phương không làm bất cứ việc gì, nga

Câu hỏi :

Câu 1: Xử lí tình huống: Phương năm nay đã vào lớp 6, sinh ra trong một gia đình khá giả nên có người phục vụ. Hàng ngày, Phương không làm bất cứ việc gì, ngay cả việc vệ sinh cá nhân hay gấp chăn màn, dọn giường chiếu, quần áo của bản thân ba mẹ cũng phải nhắc nhở. Bạn luôn cho rằng mình đã có người giúp việc rồi nên không cần phải làm. a) Theo em, suy nghĩ của Phương đúng hay sai? Vì sao? b) Nếu là một người bạn thân của Phương, em sẽ khuyên bạn điều gì?

Lời giải 1 :

`a)` Theo em, suy nghĩ của Phương là sai, tuy có người giúp việc nhưng Phương vẫn phải làm vì đó là công việc của cá nhân của mình ảnh hưởng đến tương lai sau này và thiếu đi tính tự lập giựa giẫm vào người khác 

`b)` Em sẽ khuyện Phương là : Bạn hãy tự làm lấy những việc nhỏ nhặt ấy đi không nên dựa dẫm vào người khác và khi lớn lên bạn sẽ rất khó làm quên với cuộc sống tự lập.

 

Lời giải 2 :

Đáp án: suy nghĩ của Phương là sai 

 nếu e là bn phương em sẽ khuyên phương là phải tập tự sống 1 mik đi mai sau lớn thì cũng ko ai hầu hạ đou 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK