Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Chiến lược Chiến tranh cục bộ (1965 1968) và chiến...

Chiến lược Chiến tranh cục bộ (1965 1968) và chiến lược Việt Nam hóa chiến tranh (1969 1973) của Mĩ ở miền Nam Việt Nam có điểm gì giống và khác nhau (lực

Câu hỏi :

Chiến lược Chiến tranh cục bộ (1965 1968) và chiến lược Việt Nam hóa chiến tranh (1969 1973) của Mĩ ở miền Nam Việt Nam có điểm gì giống và khác nhau (lực lượng, qui mô, âm mưu)?

Lời giải 1 :

Chiến lược Chiến tranh cục bộ (1965-1968) và chiến lược Việt Nam hóa chiến tranh (1969-1973) của Mỹ ở miền Nam Việt Nam có một số điểm giống và khác nhau như sau:

Giống nhau:

  1. Mục tiêu chính của cả hai chiến lược là ngăn chặn sự lây lan của chủ nghĩa cộng sản ở miền Nam Việt Nam và bảo vệ chính phủ miền Nam được Mỹ ủng hộ.
  2. Cả hai chiến lược đều sử dụng lực lượng quân đội và hỗ trợ tư duy chiến lược từ Mỹ để tiến hành các chiến dịch quân sự.

Khác nhau:

  1. Chiến lược Chiến tranh cục bộ tập trung vào việc triển khai quân đội Mỹ và quân đội miền Nam Việt Nam để tiến hành các chiến dịch quân sự truy quét và tiêu diệt lực lượng Việt Cộng.
  2. Chiến lược Việt Nam hóa chiến tranh tập trung vào việc chuyển trách nhiệm chiến đấu từ quân đội Mỹ sang quân đội miền Nam Việt Nam thông qua chính sách "Vietnamization". Mỹ giảm lực lượng quân sự và tăng cường hỗ trợ tư duy và vũ khí cho quân đội miền Nam Việt Nam.
  3. Qui mô của chiến lược Việt Nam hóa chiến tranh nhỏ dần đi so với Chiến tranh cục bộ, với việc giảm lực lượng quân đội Mỹ và tăng cường vai trò của quân đội miền Nam Việt Nam trong việc bảo vệ lãnh thổ.

Điểm khác biệt chính giữa hai chiến lược này là sự chuyển đổi từ việc sử dụng lực lượng quân đội Mỹ chính thống sang việc hỗ trợ và huấn luyện quân đội miền Nam Việt Nam để họ tự bảo vệ lãnh thổ của mình trong Chiến lược Việt Nam hóa chiến tranh.

#trangvuthi

Chúc học tốt

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK