Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Các đảo và quần đảo đóng vai trò quan trọng...

Các đảo và quần đảo đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với Biển Đông? A. Nơi tập trung các mô hình chính trị, kinh tế xã hội và văn hóa đa dạng. B. Vị trí

Câu hỏi :

Các đảo và quần đảo đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với Biển Đông?

A. Nơi tập trung các mô hình chính trị, kinh tế xã hội và văn hóa đa dạng.

B. Vị trí phòng thủ chiến lược trọng yếu đối với nhiều quốc gia trong khu vực.

C. Điểm điều tiết giao thông đường biển quan trọng bậc nhất châu Âu.

D. Cung cấp nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú với trữ lượng lớn.

Lời giải 1 :

Đáp án:

D. Cung cấp nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú với trữ lượng lớn.

Biển Đông có trữ lượng dầu mỏ, khí đốt, khoáng sản và hải sản có thể đảm bảo một phần đáng kể an ninh năng lượng và lương thực cho các nước ven bờ. Các khu vực như quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa được cho là có triển vọng nhất về dầu mỏ. Ngoài ra, Biển Đông còn là vùng biển được xếp hạng thứ 4 trong số 19 khu vực đánh cá tốt nhất thế giới về tổng sản lượng đánh bắt cá hằng năm. Khai thác hải sản là một ngành kinh tế rất quan trọng đối với các quốc gia ven Biển Đông.

Các lựa chọn khác cũng có những yếu tố đúng đắn nhưng không phản ánh đầy đủ vai trò của các đảo và quần đảo đối với Biển Đông như lựa chọn D.

trangkieu03922

Lời giải 2 :

Các đảo và quần đảo đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với Biển Đông?
`to` `B`. Vị trí phòng thủ chiến lược trọng yếu đối với nhiều quốc gia trong khu vực.

`=>`Các đảo và quần đảo ở Biển Đông có vị trí chiến lược quan trọng, đặc biệt là đối với các quốc gia có chủ quyền hoặc tranh chấp chủ quyền trên các đảo này.

`color{red}{tedious}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK