Trang chủ Địa Lý Lớp 8 nêu đánh giá chung của em về hiện tượng gió...

nêu đánh giá chung của em về hiện tượng gió phơn ( đang cần gấp ạ giúp với) câu hỏi 6946324

Câu hỏi :

nêu đánh giá chung của em về hiện tượng gió phơn ( đang cần gấp ạ giúp với)

Lời giải 1 :

$\textit{#hoidap247}$ / $\textit{@nuongle2}$

Bạn tham khảo nhé!

Hiện tượng gió phơn là hiện tượng gió khô nóng thổi từ trên núi xuống. Nguyên nhân của hiện tượng này là do gió thổi tới dãy núi cao bị chắn lại ở sườn núi đón gió, khi không khí chuyển động lên cao cứ 100 m thì nhiệt độ giảm 0,6°C, làm hơi nước ngưng kết và gây mưa. Khi gió vượt qua sườn núi khuất gió, hơi nước đã giảm nhiều, không khí chuyển động đi xuống cứ 100 m thì nhiệt độ tăng 1°C.

Đánh giá chung về hiện tượng gió phơn có thể là: Đây là một hiện tượng quan trọng trong việc điều chỉnh khí hậu và gây ra sự khác biệt về lượng mưa và nhiệt độ không khí ở các khu vực sườn đón gió và sườn khuất gió. Hiện tượng này cũng có ảnh hưởng đến sinh thái và hoạt động sản xuất của con người trong các khu vực bị ảnh hưởng.

Lời giải 2 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

$*)$  Hiện tượng foehn (gió phơn) chỉ việc gió sau khi vượt qua núi trở nên khô và nóng. Ở Việt Nam, hiện tượng foehn vào mùa gió Tây Nam thường được dân gian gọi là gió Lào hoặc gió phơn Tây Nam khô nóng.

$→$ Nguyên nhân: do gió thổi tới dãy núi cao bị chắn lại ở sườn núi đón gió, không khí chuyển động lên cao cứ 100 m thì nhiệt độ giảm 0,6°C, làm hơi nước ngưng kết và gây mưa. Khi gió vượt qua sườn núi khuất gió, hơi nước đã giảm nhiều.

$#buibaonam6akhok#$

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK