Trang chủ Địa Lý Lớp 8 Có ý kiến cho rằng :"Sống chung với lũ là...

Có ý kiến cho rằng :"Sống chung với lũ là cách ứng xử tốt nhất với tự nhiên ở đồng bằng sông Cửu Long".Em hãy làm rõ ý kiến trên.

Câu hỏi :

Có ý kiến cho rằng :"Sống chung với lũ là cách ứng xử tốt nhất với tự nhiên ở đồng bằng sông Cửu Long".Em hãy làm rõ ý kiến trên.

Lời giải 1 :

- Ý kiến "Sống chung với lũ là cách ứng xử tốt nhất với tự nhiên ở đồng bằng sông Cửu Long" có thể được hiểu theo nhiều cách khác nhau. Một cách hiểu là việc thích nghi với tình hình lũ lụt thường xuyên ở đồng bằng sông Cửu Long, chứng tỏ sự linh hoạt và sẵn sàng thích ứng của cộng đồng với biến đổi khí hậu và môi trường. Điều này có thể bao gồm việc xây dựng các ngôi nhà trên cột, trồng cây trái phù hợp với đặc điểm của vùng đất lưu vực sông Cửu Long, và sử dụng các phương tiện giao thông phù hợp với tình hình lũ lụt.

- Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng việc "sống chung với lũ" không đồng nghĩa với việc chấp nhận sự cố lụt và không nỗ lực phòng tránh. Các biện pháp như xây dựng hệ thống chống lụt, quản lý nguồn nước và đất đai cũng rất quan trọng để giảm thiểu tác động của lũ lụt đối với cộng đồng và hỗ trợ cho việc phục hồi sau khi lũ lụt xảy ra.

Lời giải 2 :

$\textit{#hoidap247}$ / $\textit{@nuongle2}$

Ý kiến trên đúng với thực tế ở Đồng Bằng Sông Cửu Long. Sống chung với lũ là cách ứng xử tốt nhất với tự nhiên ở đây bởi lũ không chỉ mang lại nguy hại mà còn mang theo những nguồn lợi to lớn. Người dân vùng này đã phát triển các biện pháp để tận dụng lợi ích từ lũ, bao gồm khai thác nguồn phù sa để canh tác cây trồng, nuôi trồng thủy sản và đánh bắt cá tự nhiên trong mùa lũ. Đồng thời, việc xây dựng chương trình cụm tuyến dân cư vùng thường xuyên chịu ngập lũ cũng giúp hạn chế những tác hại do lũ gây ra và đảm bảo an toàn cho cuộc sống của người dân khi lũ về. Do đó, ý kiến "Sống chung với lũ là cách ứng xử tốt nhất với tự nhiên ở Đồng Bằng Sông Cửu Long" là hoàn toàn có cơ sở.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK