Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Câu 1. Đọc đoạn tư liệu sau: Trích từ SGK...

Câu 1. Đọc đoạn tư liệu sau: Trích từ SGK Lịch sử 11 - Trang 81, Sách Kết nối tri thức với cuộc sống của NXB Giáo Dục Việt Nam năm 2023) và xác định những nội

Câu hỏi :

Câu 1. Đọc đoạn tư liệu sau: Trích từ SGK Lịch sử 11 - Trang 81, Sách Kết nối tri thức với cuộc sống của NXB Giáo Dục Việt Nam năm 2023) và xác định những nội dung đúng hoặc sai liên quan trong đoạn trích:

“Việt Nam giáp với Biển Đông ở ba phía (đông, nam và tây nam) và có bờ biển dài khoảng 3 260 km, từ tỉnh Quảng Ninh đến tỉnh Kiên Giang. Biển Đông đóng vai trò quan trọng đối với sự nghiệp và bảo vệ Tổ quốc trong lịch sử, hiện tại và tương lai."

a. Các mặt tiếp giáp của Việt Nam với biển Đông từ ba phía đông, nam và tây nam.

b. Việt Nam có bờ biển dài nhất thế giới.

c. Các tỉnh của Việt Nam giáp Biển Đông kéo dải từ Quảng Ninh đến Kiên Giang, trong đó 5 tỉnh An Giang.

d.Biển Đông có tâm quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong lịch - hiện tại và tương lai đối với các nước trong khu vực Tây Á

Lời giải 1 :

`a)Đ`

`b)S`

`=>`Việt Nam có bờ biển dài khoảng 3.260 km, nhưng không phải bờ biển dài nhất thế giới

`c)Đ`

`d)S`

`=>`Biển Đông có tầm quan trọng đối với Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á, không phải Tây Á

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK