Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Vì sao vào nửa đầu thế kỉ XIX, vua Minh...

Vì sao vào nửa đầu thế kỉ XIX, vua Minh Mạng tiến hành cải cách hành chính? câu hỏi 6948696

Câu hỏi :

Vì sao vào nửa đầu thế kỉ XIX, vua Minh Mạng tiến hành cải cách hành chính?

Lời giải 1 :

→Vào nửa đầu thế kỉ 19, vua Minh Mạng tiến hành cải cách hành chính vì một số lý do. Thứ nhất, đất nước đang gặp phải nhiều khó khăn và nguy khốn,do đó,việc cải cách là cần thiết để đất nước phát triển và giàu mạnh hơn. Thứ hai, nhà vua có lòng yêu nước và thương dân, muốn cải cách nhằm tăng cường quản lý chặt chẽ đất nước. Cuộc cải cách cũng nhằm đưa nền phong kiến VN phát triển về mọi mặt. Cuối cùng, cuộc cải cách cũng nhằm tăng cường quyền lực của nhà vua và củng cố nền tự chủ của đất nước. Tổng cộng, cuộc cải cách hành chính của vua Minh Mạng đã đạt được mục tiêu của mình và góp phần quan trọng vào sự phát triển của quốc gia.

Cho mik xin ctrl hay nhất với ạ!

#rinriri

#Hoidap247

 

Lời giải 2 :

Bởi vì :

`+`  Ông nhận thấy hệ thống hành chính cũ không đáp ứng được yêu cầu của thời đại.

`+`  Để duy trì sự tồn tại và phát triển của đất nước, việc cải cách hành chính là cần thiết.

`+` Nhà vua có lòng yêu nước, thương dân muốn cải cách nhằm tăng cường quản lý chặt chẽ đất nước  và để đất nước phát triển hơn. 

`+` .....

CHÚC BẠN HỌC TỐT!~

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK