Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Hãy viết một bài văn về ông già noel câu...

Hãy viết một bài văn về ông già noel câu hỏi 6585335

Câu hỏi :

Hãy viết một bài văn về ông già noel

Lời giải 1 :

Bài làm:

Mỗi khi những bông tuyết trắng trời Âu rơi tôi lại nghĩ đến người đàn ông mang lại hạnh phúc cho con trẻ vào dịp Giáng Sinh - Ông già Noel. 

Ông già Noel hay ông Noel được gọi là Santa Claus, Father Christmas, Saint Nicholas, Saint Nick, Kris Kringle, là một nhân vật huyền thoại có nguồn gốc từ văn hóa Cơ đốc giáo phương Tây, người được cho là ghi lại các hành vi của các đứa trẻ và mang những món quà đồ chơi và kẹo vào đêm Giáng sinh cho những đứa trẻ ngoan. Ông được miêu tả vẻ ngoài với bộ râu trắng lòa xòa che kín cả miệng, mái tóc ông cũng trắng như tuyết không thua gì bộ râu. Người ta bảo, do ăn quá nhiều đồ ngọt nên ông Noel có thân hình mập mạp với cái bụng to tròn. Giáng Sinh đến, "ông" nhận thư tay từ trẻ em trên khắp thế giới và bắt đầu phát quà cho chúng bằng những chú tuần lộc của mình. Ông thường trèo vô nhà vào ống khói và nói câu merry chrismas. Bộ đồ màu đỏ và đôi ủng đen cũng là một trong những đặc điểm để nhận ra ông già Noel. 

Người lớn thường mượn hình ảnh ông Noel để tặng quà giáng sinh cho trẻ em, ông Noel đã là một phần kí ức đẹp trong tuổi thơ của rất nhiều trẻ em.

@Hongphucnguyen

Lời giải 2 :

Lễ Giáng sinh năm nay cháu có một điều ước lớn là muốn ba mẹ không cãi nhau nữa, chỉ muốn ba mẹ vui vẻ sống hòa thuận bên nhau. Ba lúc nào cũng uống say về mắng mẹ cả, thấy mẹ cứ khóc hoài cháu buồn lắm mà chắng biết làm gì. Cháu mong sao có thể lớn thật nhanh để có thể chăm sóc cho mẹ. Cháu thương mẹ nhiều lắm. Cháu không cần gì hơn nữa, cháu chỉ muốn không thấy mẹ phải khóc, phải buồn. Mong rằng điều ước của cháu sẽ thành hiện thực. Cháu của ông.

-Đc ko v-00

#whito

@whito

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK