Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 VIẾT BÀI VĂN TẢ CON VẬT AI LÀM MÌNH CHO...

VIẾT BÀI VĂN TẢ CON VẬT AI LÀM MÌNH CHO 5 SAO VÀ CẢM ƠN câu hỏi 7202733

Câu hỏi :

VIẾT BÀI VĂN TẢ CON VẬT AI LÀM MÌNH CHO 5 SAO VÀ CẢM ƠN

Lời giải 1 :

$\text{Đáp án+Lời giải chi tiết}$

Meo meo! Mỗi khi đi học về, tiếng đầu tiên em nghe thấy chính là tiếng “meo, meo” mừng rỡ của cô mèo Lili.

Nhìn thoáng qua, ai cũng có thể đoán cô là một con mèo tam thể. Đầu cô tròn giống như quả bóng tennis. Cô có một đôi tai mới thính làm sao, dù tiếng nhỏ đến đâu cô cũng có thể phát hiện ra.. Miệng cô nhỏ nhắn, xinh xinh. Khi cô cười để lộ ra hàm răng trắng muốt, hàm răng đều, nhưng lại nhọn hoắt. Cô thường dùng lưỡi để thưởng thức những món ăn ngon và vệ sinh thân thể. Khi ăn, cô ăn rất từ tốn nên ăn xong miệng cô chẳng dính chút thức ăn nào! Nhưng khi ăn cá, cô ăn rất vội vàng, tuy nhiên không bao giờ cô bị hóc xương cả.

Hai bên mép của cô, có những ria trắng cứng như sợi cước. Cô luôn hãnh diện về bộ lông ba sắc màu và luôn luôn mượt mà như nhung của cô.. Sau đó, hai chân trước cô quắp chặt cổ con chuột, quật đi quật lại nó xuống sàn, làm cho con chuột trợn ngược mắt nhìn cô, nhưng toàn thân cứng đờ. Sau mỗi lần như vậy, em lại thưởng cho cô một cái vuốt ve âu yếm. Ban đêm là như vậy nhưng buổi sáng cô lại nằm ngoài sân phơi nắng như một cô chiêu hiền lành

`@leanhthu11`

 

Lời giải 2 :

`color{pink}{Harry}`

$\text{Tả con vật}$

Lu chính là là chú chó đầu tiên nhà em nuôi, đó là cuộc gặp giữ đầy bất ngờ khi trên đường dạo chơi vào một buổi chiều em vô tình nghe thấy tiếng rên rỉ đầy mệt moitr từ một bụi cân ven đường, em mạnh dạn lại gần thì hoảng hôt khi thấy một chú chó nhỏ lông trắng đang bị mắc kệt trong một hôc cây bên đùi trái đang rit những máu đỏ tươi trông vô cùng thêm thảm. bộ lông trắng muốt nhưng rối bời và đã bị xỉn màu do bụi bận, ánh mắt chú lên vẻ tôi nghiệm, đôi mát tròn đen láy tinh anh đó thu hút sự thương cảm của mọi người. sau một thời gian chắm sóc, chú ta đã khỏa lên, than hình cũng đày đặn tròn như cái pích vậy, đôi tai vểnh lên tinh nghịch mỗi khi nghe tiêng bước chân em đi học về, dáng đi lắc đuôi cùng chiếc duuoi ngeo nguẩy cư snhuw một đứa trẻ lon ton chờ bố mẹ đi làm về. Lu là một chú chó vô cùng thông minh và thân thiết với mọi người tropng gia đình, em yêu quý Lu vo cùng bởi chú chó này chính là bạn dồng hành của em suốt cả mùa hè vừa rồi, từ lâu gia đình em đã coi Lu giống như một thành viên thân thiết và đối xửa bằng tất cả tình yêu thương.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK