Trang chủ Hóa Học Lớp 11 Cho biết thành phần chính của rượu, bia và đồ...

Cho biết thành phần chính của rượu, bia và đồ uống có cồn. Nêu ảnh hưởng của của rượu, bia và đồ uống có cồn đến sức khỏe con người. Đưa ra một số giải phá

Câu hỏi :

Cho biết thành phần chính của rượu, bia và đồ uống có cồn. Nêu ảnh hưởng của của rượu, bia và đồ uống có cồn đến sức khỏe con người. Đưa ra một số giải pháp để giảm tác hại xấu mà rượu bia gây ra . 

Lời giải 1 :

Đáp án: và Giải thích các bước giải:

 Thành phần chính trong đồ uống có cồn là ethanol. Thường được gọi là cồn, ethanol là chất khiến người dùng có cảm giác say sau khi uống. Đồ uống có cồn được sản xuất bởi các loại men đường trong một số loại thực phẩm giàu carb, chẳng hạn như nho - được sử dụng để làm rượu vang - hoặc ngũ cốc - được sử dụng để làm bia.

Các giải pháp giảm tác hại của bia là:

  • 1 Không nên tắm ngay sau khi uống rượu bia. ...
  • 2 Không nên hút thuốc lá trong khi uống rượu bia. ...
  • 3 Không nên uống trà ngay sau khi uống rượu bia. ...
  • 4 Không nên uống rượu bia khi bụng đói. ...
  • 5 Không nên uống nhiều loại rượu bia cùng một lúc. ...
  • 6 Không nên uống bia rượu nhanh giúp giảm tác hại của rượu bia.

Lời giải 2 :

1. Độc hại với gan

Gan là cơ quan nội tạng rất quan trọng của con người. Cũng như tim và thận vậy, chúng ta có thể thiếu lách, thiếu dạ dày, nhưng không thể thiếu gan hay tim, thận.

Trước hết, uống rượu bia nhiều có thể khiến gan nhiễm mỡ. Những người uống rượu thường xuyên thường có gan nhiễm mỡ, do đó ảnh hưởng đến chức năng gan.

2. Ảnh hưởng đến não và thần kinh

Uống rượu thường xuyên có liên quan với trầm cảm, lo âu và nhiều vấn đề tinh thần khác. Gần 1/3 các ca tự tử là có liên quan đến rượu.

3. Tăng nguy cơ ung thư

Theo giáo sư Linda Bauld thuộc Trung tâm nghiên cứu thuốc lá và rượu Anh Quốc, thì có bằng chứng xác đáng cho thấy rượu làm tăng nguy cơ mắc một số loại ung thư như vòm họng, thực quản, gan, ruột và ung thư vú.

4. Vấn đề tim mạch

Cồn là chất độc và có ảnh hưởng trực tiếp đến cơ tim. Do vậy khi một người uống rượu, tế bào cơ tim chết, và thay vào đó là mô xơ không có khả năng co bóp. Dần dần, các tế bào cơ tim bị thay thế bằng mô xơ không co bóp được, khiến tim yếu và không đủ khả năng tống máu đi nuôi cơ thể.

Thành phần chính của rượu bia là:

ngũ cốc, gia vị, men và nước

Một số giải pháp để giảm tác hại xấu là:

Ko nên tắm sau khi uống bia

Nên ăn trước khi uống bia

Ko nên hút thuốc lá trong khi uống rượu bia

Ko nên uống trà ngay sau khi uống rượu bia

Ko nên uống rượu bia khi đang đói

Nên ăn nhiều hoa quả hoặc sau khi uống rượu bia

Bạn có biết?

Hóa học là ngành nghiên cứu về thành phần, cấu trúc, tính chất, và sự thay đổi của vật chất. Hóa học nói về các nguyên tố, hợp chất, nguyên tử, phân tử, và các phản ứng hóa học xảy ra giữa những thành phần đó. Hóa học đôi khi được gọi là "khoa học trung tâm" vì nó là cầu nối các ngành khoa học tự nhiên khác như vật lý học, địa chất học và sinh học. Hãy đam mê và khám phá thế giới của các chất hóa học và phản ứng!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK