Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 xài, cả hoạt động của người tả hoạt động của...

xài, cả hoạt động của người tả hoạt động của em 를 동일 cuci em dong tap di tap na

Câu hỏi :

Giải giúp mình với mình đang cần gấp ạ

image

xài, cả hoạt động của người tả hoạt động của em 를 동일 cuci em dong tap di tap na

Lời giải 1 :

Tả hoạt động của người thân của em:

Anh bật đèn bàn và mở máy vi tính. Dáng anh gầy gầy nghiêng mình trên bàn phím. Những sợi tóc mai loà xoà trước trán nên anh thường lấy tay hất tóc lên. Anh em có cái nhìn tư lự nhưng cương quyết. Hình như anh lúc nào cũng bận suy nghĩ về cách giải toán. Dưới vầng trán rộng, đôi mắt của anh đưa đi đưa lại theo dõi màn hình. Ánh đèn bàn chiếu sáng sống mũi cao, bè bè của anh, soi rõ đôi môi hình trái tim xinh xinh của anh. Anh tập trung học tập, lúc thì gõ phím, lúc dùng bút ghi chép, gạch xoá, tính toán. Ánh sáng của màn hình thay đổi theo nhịp gõ phím, tay anh thoăn thoắt lướt trên bàn phím. Công nghệ phần mềm là ngành mà anh theo học, là môn học mà anh yêu thích nhất, cũng là môn anh giỏi nhất trong tất cả các môn. Những ngón tay thon dài của anh lướt trên bàn phím, tiếng lốc cốc vang lên theo nhịp gõ nghe to hơn trong không gian yên tĩnh của căn nhà. Ngồi học chăm chú trong hai giờ liền, anh đứng dậy vươn vai cho đỡ mỏi rồi đi ra hàng hiên hóng mát. Nghỉ ngơi một chút cho đỡ mỏi mắt, anh lại ngồi vào bàn. Dáng anh cần mẫn, chăm chỉ như chú ong thợ xây tổ. Anh đang xây từng viên gạch kiến thức cho mình để đủ năng lực phục vụ ngành Công nghệ thông tin mai sau.

Tả hoạt động của 1 em bé đang tập đi. tập nói:

Cún ơi! Cố lên, tiếp tục đi! Cún giỏi quá!...

Mọi người đang cổ vũ cho Cún, em họ em đấy.Cún giơ hai tay trước và ngã nhào vào lòng mẹ rồi quay ra cười toe toét.

Cún là con thứ hai của chú em, đã được mười ba tháng tuổi, mặc dù không lớn bắng các bạn cùng lứa nhưng trông Cún rất thông minh, lanh lẹ. Gương mặt Cún trắng trẻo, bầu bĩnh đôi má lúm tiền đỏ như quả táo chín. Da Cún mịn màng, có những cái lông tơ nên khi đứng dưới nắng mặt Cún trông như trái đào có mắt mũi trông ngồ ngộ. Cặp mắt Cún đen láy, lúc nào cũng mở to dưới hàng mi dài, cong vút. Ánh mắt trong trẻo, ngây thơ như thỏ non. Đôi môi đỏ chót như hai cánh hồng lúc nào cũng dẩu ra trông thật đáng yêu. Mỗi khi bé cười, mắt híp tịt lại, mồm thì toe toét làm lộ ra mấy cái răng sữa mới nhú. Nụ cười hồn nhiên, vô tư càng làm cho Cún đáng yêu hơn. Từ lúc chập chững biết đi, ngày nào Cún cũng bám vào thành giường, bước từng bước nhỏ, mỗi khi ngã bé đều tự đứng lên bám vào thành giường kiên trì tập tiếp... bây giờ có thể đi vài bước không cần bám, Cún rất thích biểu diễn cho mọi người xem, trông Cún lúc đó cứ như người nghệ sĩ đi trên dây, dang rộng hai tay trông y xì. Cũng từ lúc biết nói vài từ, Cún lại sinh ra cái tật bắt trước người khác, cứ ai nói gì Cún đều bắt chước theo, có lúc nói sai làm cả nhà ôm bụng mà cười. Cún còn rất thích hóng chuyện cứ ai đang nói chuyện là Cún lại bò ra kêu: “pà, pà!...”làm người đang nói chuyện phải phì cười, Cún chẳng biết gì cũng cười theo. Cún còn biết biểu lộ cảm xúc cơ! Hồi đi cắt tóc Cún nhất quyết không chịu để kéo vào gần mình nhưng khi mẹ khen: “Ôi Cún đẹp trai quá” Cún đứng lên ghế và cười rồi để yên cho người ta cắt tóc, ngược lại nếu có ai chê Cún, Cún đều cúi mặt xuống rồi che mặt đi trông rất tội nghiệp.

Em rất yêu Cún, mỗi lần có quà ngon em đều mang lên cho Cún, mỗi lần được quà Cún đều cảm ơn bằng cách thơm vào má em, lúc đó tình cảm em dành cho Cún càng tăng lên gấp bộ

#whito

@whito

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK