Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 tả về ngôi nhà của em câu hỏi 6585812

tả về ngôi nhà của em câu hỏi 6585812

Câu hỏi :

tả về ngôi nhà của em

Lời giải 1 :

Nhà của em nằm ở tầng 10, ở góc trong cùng nên rất thoáng. Toàn bộ ngôi nhà gồm một phòng khách, một phòng bếp, ba phòng ngủ, hai phòng tắm và một khoảng giặt phơi rộng bên trong cùng. Toàn bộ ngôi nhà được lát gạch trắng, sơn tường màu vàng kem rất ấm áp. Đèn được lắp trên trần nhà sáng trưng, không phải sợ trời tối nữa.

Các thiết bị trong nhà được sắp xếp rất gọn gàng và ngăn nắp. Em thích nhất là góc ban công với những chậu cây xanh xinh xắn cùng với chiếc xích đu trắng. Chiều nào đi học về, em cũng đều tưới nước cho vườn cây và ngồi trên xích đu đó để đọc truyện và ngắm hoàng hôn. Cảm giác ấy thật là tuyệt vời!

Em giữ gìn ngôi nhà yêu quý đó của mình. Để nó luôn thật đẹp và mới.

Lời giải 2 :

Ngôi nhà em được xây cất theo phong cách hiện đại pha trộn sắc thái cổ kính. Ngôi nhà có một lầu, tọa lạc trên một khu đất cao ráo thuộc quận Gò Vấp, gần sân bay Tân Sơn Nhất. Chiều ngang của ngôi nhà chưng bốn thước rưỡi, chiều dài độ hai mươi thước, lầu suốt. Dáng dóc ngôi nhà vừa mang tính chất cổ điển vừa pha lẫn với phong cách hiện đại nên rất đẹp. Ai đến đây cũng khen ngôi nhà em đẹp và sáng sủa, vừa gọn lại vừa xinh, phù hợp với kiểu cấu trúc nhà cửa bây giờ. Ở phía dưới gồm có bốn phòng: phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn và một khoảng trống chừng ba mét làm bể nước và phơi phong quần áo. Đến đầu giữa nhà là một cái cầu thâng đúc, rộng khoảng một thước dẫn lên lầu. Phía trên chia làm ba phòng và một sân thượng để những chậu kiểng quý. Nền nhà được lát bằng gạch bông xuất khẩu và có hoa văn màu trắng không cầu kì.

@anhuynh4

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK