Trang chủ Lịch Sử Lớp 11 Câu 1: Em hãy nêu tầm quan trọng chiến lược...

Câu 1: Em hãy nêu tầm quan trọng chiến lược của Biển Đông về giao thông biển, vị trí chiến lược, nguồn tài nguyên thiên nhiên biển.. Câu 2: Biển Đông

Câu hỏi :

Câu 1: Em hãy nêu tầm quan trọng chiến lược của Biển Đông về giao thông biển, vị trí chiến lược, nguồn tài nguyên thiên nhiên biển..

Câu 2: Biển Đông có tầm quan trong chiến lược như thế nào đối với Việt Nam? Chủ trương của Việt Nam trong việc giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông là gì?

Câu 3: Quá trình xác lập chủ quyền, quản lí liên tục và cuộc đấu tranh bảo vệ, thực thi chủ quyền, các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa diễn ra như thế nào?

Mn giúp e vs ạ

Lời giải 1 :

Câu 1: Biển Đông có tầm quan trọng chiến lược to lớn về mặt giao thông biển do nó là tuyến đường biển chính nối liền giữa Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, qua đó kết nối các nền kinh tế lớn ở châu Á với châu Âu, Trung Đông và châu Phi. Biển Đông cũng có vị trí chiến lược quan trọng trong bối cảnh quốc tế với việc nằm giữa các cường quốc và là điểm nóng về an ninh khu vực. Ngoài ra, Biển Đông giàu có về nguồn tài nguyên thiên nhiên như dầu mỏ và khí đốt.

Câu 2:Đối với Việt Nam, Biển Đông không chỉ là tuyến đường biển quan trọng cho thương mại và giao lưu kinh tế mà còn chứa đựng nhiều nguồn lợi ích quốc gia từ nguồn tài nguyên thiên nhiên. Chủ trương của Việt Nam trong việc giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông là theo đường lối hòa bình, thông qua đàm phán và đối thoại, tuân thủ luật pháp quốc tế và UNCLOS, đồng thời xây dựng lòng tin và hợp tác với các quốc gia khác trong khu vực.

Câu 3:Việt Nam khẳng định đã thiết lập và duy trì chủ quyền liên tục đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ ít nhất là thế kỷ 17, dựa trên các bằng chứng lịch sử và pháp lý. Quá trình này bao gồm việc tổ chức quản lý, khai thác và bảo vệ các quần đảo này như là một phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam. Việt Nam cũng đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm bảo vệ chủ quyền và các quyền lợi hợp pháp của mình tại hai quần đảo này, đồng thời phản đối các hành động xâm phạm chủ quyền từ phía các quốc gia khác

trangkieu03922

Lời giải 2 :

Câu 1: Biển Đông đóng vai trò quan trọng trong giao thông biển do nó là một trong những tuyến đường hàng hải chính nối liền các thị trường lớn trên thế giới. Vị trí chiến lược của nó cũng là một phần quan trọng của sự an ninh và thương mại quốc tế. Ngoài ra, Biển Đông còn chứa nguồn tài nguyên thiên nhiên lớn, bao gồm các dự trữ dầu khí và cá, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế và đời sống của nhiều quốc gia.

Câu 2: Đối với Việt Nam, Biển Đông không chỉ là một phần không thể tách rời của lãnh thổ và nguồn lợi ích quan trọng mà còn đóng vai trò quyết định trong an ninh và phát triển kinh tế của đất nước. Chủ trương của Việt Nam là giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông theo đúng quy định của luật pháp quốc tế, bảo vệ chủ quyền và quyền lợi hợp pháp của mình thông qua hòa bình, hợp tác và tuân thủ các hiệp định quốc tế.

Câu 3: Quá trình xác lập chủ quyền, quản lí và bảo vệ quần đảo Hoàng Sa và quần

đảo Trường Sa của Việt Nam đã diễn ra qua nhiều giai đoạn lịch sử, bao gồm việc thực thi quyền kiểm soát trên các đảo, xây dựng cơ sở hạ tầng, và duy trì sự hiện diện của lực lượng bảo vệ. Việt Nam cũng đã thực hiện nhiều biện pháp ngoại giao và pháp lý để bảo vệ chủ quyền và quyền lợi hợp pháp của mình đối với hai quần đảo này.

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK