Trang chủ Vật Lý Lớp 8 Khi đun nước bằng ấm nhôm và bằng ấm đất...

Khi đun nước bằng ấm nhôm và bằng ấm đất (có cùng thể tích) trên cùng một bếp lửa thì nước trong ấm nào nhanh sôi hơn? Vì sao? Một bàn gỗ và một bàn nhôm có cù

Câu hỏi :

  1. Khi đun nước bằng ấm nhôm và bằng ấm đất (có cùng thể tích) trên cùng một bếp lửa thì nước trong ấm nào nhanh sôi hơn? Vì sao?
  2. Một bàn gỗ và một bàn nhôm có cùng nhiệt độ. Khi sờ tay vào mặt bàn ta cảm thấy mặt bàn nhôm lạnh hơn mặt bàn gỗ. Tại sao?
  3. Tại sao chỗ nối tiếp hai đầu thanh ray xe lửa lửa thường để hở một khe nhỏ? 

Lời giải 1 :

- Ấm nhôm sôi nhanh hơn vì nhôm dẫn nhiệt tốt

- Vì gỗ dẫn nhiệt kém; nhôm dẫn nhiệt tốt. Khi trời lạnh `=>` Không khí lạnh truyền nhiệt cho nhôm `=>` Bàn nhôm lạnh

- Khe hở nhỏ đó là khi có sự dãn nở vì nhiệt. Các thanh ray không quá tải và gây khó dễ cho xe lửa gây ra lực rất lớn làm cong đường ray.

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK