Trang chủ Vật Lý Lớp 8 Câu 4. a. Về mùa hè ở một số nước...

Câu 4. a. Về mùa hè ở một số nước Châu Phi rất nóng, người ta thường mặc quần áo trùm kín cả người; còn ở nước ta về mùa hè người ta lại thường mặc quần áo ngắ

Câu hỏi :

Câu 4. a. Về mùa hè ở một số nước Châu Phi rất nóng, người ta thường mặc quần áo trùm kín cả người; còn ở nước ta về mùa hè người ta lại thường mặc quần áo ngắn. Tại sao? 8. Đun nước bằng ẩm nhôm và ẩm đất trên cũng một bếp thi nước trong ẩm nhằm sõi nhanh hơn vì nhôm dẫn nhiệt tốt him. Đun sôi nước xong, tắt bếp đi thì nước trưng ẩm nhôm cũng muối nhanh hơn. Có phải vì nhôm dẫn nhiệt tốt hơn không? Tại sao?
c. Tại sao mùa hè người ta thường chọn mặc áo trắng hơn là mặc áo đen?
4. Tại sao muốn đun nóng chất lông phải đun từ phía dưới

Lời giải 1 :

a, Ở Châu Phi có nhiệt độ ngoài trời cao hơn nhiệt độ cơ thể vào mùa hè do đó cần mặc áo trùm kín để hạn chế sự truyền nhiệt từ không khí vào cơ thể. Còn nước ta về mùa hè, khi nhiệt độ không khí còn thấp hơn nhiệt độ cơ thể, người ta thường mặc áo ngắn, mỏng để cơ thể dễ truyền nhiệt ra ngoài không khí.

8. Đúng. Vì nhôm dẫn nhiệt ra bên ngoài không khí

c, Vì màu đen bức xạ nhiệt kém, màu trắng bức xạ nhiệt tốt

d, Có sự đối lưu: Chất lỏng nóng đi lên trên; chất còn lạnh đi xuống dưới

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK