Trang chủ Địa Lý Lớp 8 Xác định lãnh hải của các đảo, các quần đảo...

Xác định lãnh hải của các đảo, các quần đảo Việt Nam câu hỏi 6984511

Câu hỏi :

Xác định lãnh hải của các đảo, các quần đảo Việt Nam

Lời giải 1 :

Việt Nam đã xác định lãnh hải của các đảo, quần đảo của mình dựa trên các nguyên tắc pháp lý quốc tế, đặc biệt là Công ước Luật Biển của Liên Hợp Quốc (UNCLOS). Dưới đây là một số đảo, quần đảo của Việt Nam và phạm vi lãnh hải xác định theo quy định của UNCLOS:

  1. Hoàng Sa (Paracel): Phạm vi lãnh hải của đảo Hoàng Sa được xác định là 12 hải lý kể từ đường cơ sở.

  2. Trường Sa (Spratly): Phạm vi lãnh hải của các đảo và bãi đá Trường Sa cũng được xác định là 12 hải lý kể từ đường cơ sở.

  3. Phú Quốc: Đảo Phú Quốc có phạm vi lãnh hải 12 hải lý kể từ đường cơ sở.

  4. Các quần đảo Trường Sa (Spratly) khác: Ngoài đảo Trường Sa, Việt Nam còn có các quần đảo khác thuộc quần đảo Trường Sa như Đá Lát, Đá Đông, Đá Tây, và phạm vi lãnh hải của chúng cũng được xác định theo nguyên tắc 12 hải lý kể từ đường cơ sở.

Lời giải 2 :

Việt Nam có nhiều đảo và quần đảo trải dài từ Bắc vào Nam, trong đó có những đảo lớn như Phú Quốc, Cồn Cỏ, Cát Bà, Hoàng Sa, Trường Sa, và nhiều đảo nhỏ khác. Lãnh hải của các đảo và quần đảo Việt Nam được xác định dựa trên luật pháp quốc tế và các thỏa thuận liên quan. Cụ thể, lãnh hải của Việt Nam được xác định bao gồm vùng biển nội, vùng biển hợp pháp, và vùng biển kinh tế đặc biệt theo Luật Biển `2012.` Đồng thời, Việt Nam cũng có chủ quyền trên các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa theo quy định của pháp luật.

`--------`

`#baby`

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK