Trang chủ Địa Lý Lớp 8 1,xác định lãnh hải của  bắc hải đảo các quần...

1,xác định lãnh hải của  bắc hải đảo các quần đảo ở vn ? 2,liên hệ trách nhiệm của công dân trong việc bảo vệ chủ quyền và môi trường biển đảo.

Câu hỏi :

1,xác định lãnh hải của  bắc hải đảo các quần đảo ở vn ?

2,liên hệ trách nhiệm của công dân trong việc bảo vệ chủ quyền và môi trường biển đảo.

Lời giải 1 :

 Lãnh hải của một đảo và các quần đảo Việt Nam được xác định theo Công ước Luật biển của Liên Hợp Quốc năm 1982. Theo đó, lãnh hải của một đảo bao gồm cả lãnh hải cơ sở (12 hải lý tính từ đường cơ sở) và lãnh hải bề mặt (tối đa 12 hải lý từ cực điểm xa nhất của đảo). Các quần đảo cũng sẽ có lãnh hải tương tự, dựa trên các đảo trong quần đảo đó.

Nội thủy là một khái niệm trong lĩnh vực biển đảo, ám chỉ vùng biển nằm trong phạm vi lãnh hải của một quốc gia. Đây là phần biển nằm trong lãnh hải của đất liền và bao gồm các vùng biển, eo biển, vịnh, và các cảng nội thủy.

Trách nhiệm của công dân trong việc bảo vệ chủ quyền và môi trường biển đảo là rất quan trọng. Công dân có trách nhiệm tuân thủ pháp luật về biển đảo của quốc gia, đóng góp vào việc bảo vệ và phát triển đất nước. Họ cũng cần phải tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường biển đảo, như không xả rác, không đánh bắt cá bất hợp pháp, và tham gia vào các chiến dịch bảo vệ môi trường biển. Đồng thời, công dân cũng nên tìm hiểu và nắm vững quy định về biển đảo, hỗ trợ chính phủ trong việc quản lý và bảo vệ tài nguyên biển đảo một cách hiệu quả

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK