Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Nêu dc những sự kiện quan trọng của cuộc kháng...

Nêu dc những sự kiện quan trọng của cuộc kháng chiến chống thực dân pháp xâm lược kết thúc câu hỏi 6985707

Câu hỏi :

Nêu dc những sự kiện quan trọng của cuộc kháng chiến chống thực dân pháp xâm lược kết thúc

Lời giải 1 :

Đáp án:

Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược ở Việt Nam đã kết thúc vào năm 1954 sau những sự kiện quan trọng sau đây:

  1. Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954): Đây là trận đánh quyết định, dẫn đến thất bại của quân Pháp và buộc Pháp phải ký Hiệp định Geneva để chấm dứt cuộc chiến tranh và rút quân khỏi Việt Nam.

  2. Hiệp định Geneva (1954): Đây là thỏa thuận đa phương giữa các bên liên quan, bao gồm Việt Nam, Pháp, Hoa Kỳ và Liên Xô, chấm dứt cuộc chiến tranh và chia cắt Việt Nam tạm thời ở hai khu vực là miền Bắc và miền Nam bằng đường 17 độ vĩ Bắc.

  3. Sự thành lập miền Nam và miền Bắc: Kết quả của Hiệp định Geneva là việc thiết lập miền Bắc do Việt Minh (cánh Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam) kiểm soát và miền Nam do quân Pháp và chính phủ Nam Việt Nam do Pháp ủng hộ.

  4. Sự ra đời của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (miền Nam): Được thành lập vào năm 1955 dưới sự lãnh đạo của Ngô Đình Diệm, nó thay thế chính phủ lâm thời của miền Nam do Pháp ủng hộ.

  5. Cuộc bầu cử riêng lẻ ở miền Nam (1956): Cuộc bầu cử này đã không được tổ chức theo các điều kiện được quy định trong Hiệp định Geneva và đã tạo ra một sự chia rẽ trong việc thực thi thỏa thuận này.

Những sự kiện này đã đánh dấu sự kết thúc của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp ở Việt Nam và mở ra một giai đoạn mới của lịch sử Việt Nam, với cuộc chiến chống Mỹ ở miền Nam và cuộc chiến tranh giải phóng quốc gia ở miền Bắc.

 

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược ở Việt Nam đã kết thúc vào năm 1954 sau những sự kiện quan trọng sau đây:

  1. Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954): Đây là trận đánh quyết định, dẫn đến thất bại của quân Pháp và buộc Pháp phải ký Hiệp định Geneva để chấm dứt cuộc chiến tranh và rút quân khỏi Việt Nam.

  2. Hiệp định Geneva (1954): Đây là thỏa thuận đa phương giữa các bên liên quan, bao gồm Việt Nam, Pháp, Hoa Kỳ và Liên Xô, chấm dứt cuộc chiến tranh và chia cắt Việt Nam tạm thời ở hai khu vực là miền Bắc và miền Nam bằng đường 17 độ vĩ Bắc.

  3. Sự thành lập miền Nam và miền Bắc: Kết quả của Hiệp định Geneva là việc thiết lập miền Bắc do Việt Minh (cánh Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam) kiểm soát và miền Nam do quân Pháp và chính phủ Nam Việt Nam do Pháp ủng hộ.

  4. Sự ra đời của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (miền Nam): Được thành lập vào năm 1955 dưới sự lãnh đạo của Ngô Đình Diệm, nó thay thế chính phủ lâm thời của miền Nam do Pháp ủng hộ.

  5. Cuộc bầu cử riêng lẻ ở miền Nam (1956): Cuộc bầu cử này đã không được tổ chức theo các điều kiện được quy định trong Hiệp định Geneva và đã tạo ra một sự chia rẽ trong việc thực thi thỏa thuận này

Những sự kiện này đã đánh dấu sự kết thúc của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp ở Việt Nam và mở ra một giai đoạn mới của lịch sử Việt Nam, với cuộc chiến chống Mỹ ở miền Nam và cuộc chiến tranh giải phóng quốc gia ở miền Bắc.

 

 

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK