Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 1.Em hãy trình bày những thành tựu tiêu biểu về...

1.Em hãy trình bày những thành tựu tiêu biểu về tư tưởng,tín ngưỡng,tôn giáo ,chữ viết người Việt trong các thế kỉ XVI - XVIII 2.Em hãy trình bày những thành t

Câu hỏi :

1.Em hãy trình bày những thành tựu tiêu biểu về tư tưởng,tín ngưỡng,tôn giáo ,chữ viết người Việt trong các thế kỉ XVI - XVIII 2.Em hãy trình bày những thành tựu tiêu biểu về văn học, nghệ thuật của người Việt trong các thế kỉ XVI - XVIII ghi từ khoá ngắn ngắn thui ạ em cần gấp

Lời giải 1 :

$1)^{}$ → * Những thành tựu tiêu biểu về tư tưởng,tín ngưỡng,tôn giáo ,chữ viết người Việt trong các thế kỉ XVI - XVIII :

- Về tư tưởng , tín ngưỡng , tôn giáo :

+, Nho giáo vẫn được đề cao . Phật giáo và Đạo giáo phục hồi .

+, Năm 1533 , Công giáo đc truyền bá . Thế kỉ XVIII được lan truyền cả nước .

+, Nhân dân giữ nếp sống sinh hoạt : thờ Thành hoàng , cúng tổ tiên , ... 

- Về chữ viết : Chữ Quốc ngữ theo mẫu La tinh đc sáng tạo . Giáo sĩ phương Tây học tiếng Việt , dùng chữ La tinh để ghi âm , tạo ra chữ quốc ngữ , loại chữ này phổ biến và hữu dụng .

$2)^{}$ →* Những thành tựu tiêu biểu về văn học, nghệ thuật của người Việt trong các thế kỉ XVI - XVIII :

- Về văn học :

+, Văn học chữ Hán chiếm ưu thế , văn học chữ Nôm phát triển . Thơ Nôm và truyện Nôm phất triển mạnh . Ví dụ : Thiên Nam ngữ lục , Bạch vân quốc ngữ thi tập , ...

+, Văn học dân gian phát triển nhiều thể loại : truyện tiếu lâm , truyện trạng Quỳnh , ... Thể thơ lục bát và song thất lục bát phát triển rộng rãi .

- Về nghệ thuật :

+, Nghệ thuật dân gian phát triển , tiêu biểu là nghệ thuật điêu khắc trong cung đình .

+, Nghệ thuật sân khấu đa dạng . Ví dụ : hát chèo , hát ả đảo , ... Ngoài ra còn các điệu múa .

* T tự co ngắn và đánh máy nha , t đã cố gắng chỉ viết những từ khóa quan trọng thôi đấy . 

$Nameno201000$

#chuchoctot#

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK