Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Chính sách đối ngoại cơ bản của đế quốc Anh,...

Chính sách đối ngoại cơ bản của đế quốc Anh, Pháp, Đức, Mỹ vào cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX là câu hỏi 6586450

Câu hỏi :

Chính sách đối ngoại cơ bản của đế quốc Anh, Pháp, Đức, Mỹ vào cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX là

Lời giải 1 :

Chính sách đối ngoại cơ bản của các đế quốc Anh, Pháp, Đức và Mỹ vào cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX có những điểm chung và khác nhau.

1. Anh:

- Chính sách đối ngoại của Anh tập trung vào việc bảo vệ và mở rộng lợi ích kinh tế của đế quốc. Anh tìm kiếm các thị trường mới và nguồn cung cấp nguyên liệu để phục vụ cho công nghiệp và thương mại của mình.

- Anh cũng có chính sách thuộc địa, tạo ra các thuộc địa và khu vực ảnh hưởng để tăng cường quyền lực và lợi ích kinh tế.

2. Pháp:

- Chính sách đối ngoại của Pháp tập trung vào việc khôi phục và mở rộng địa vị và ảnh hưởng của nước này sau thất bại trong cuộc Chiến tranh Pháp-Đức năm 1870.

- Pháp tìm kiếm sự ủng hộ và liên minh với các nước khác để tăng cường quyền lực và ảnh hưởng của mình trong khu vực châu Âu và thế giới.

3. Đức:

- Chính sách đối ngoại của Đức tập trung vào việc xây dựng và mở rộng đế chế Đức, với mục tiêu trở thành một cường quốc công nghiệp và thương mại.

- Đức tìm kiếm sự mở rộng lãnh thổ và quyền lực chính trị, đặc biệt là trong khu vực châu Âu, thông qua việc xây dựng liên minh và tham gia vào các cuộc xung đột và cuộc chiến tranh.

4. Mỹ:

- Chính sách đối ngoại của Mỹ tại thời điểm này tập trung vào việc mở rộng lãnh thổ và quyền lực chính trị của nước này.

- Mỹ thực hiện chính sách Mở rộng Tây, mua và chiếm đóng các vùng lãnh thổ mới và tìm kiếm sự ảnh hưởng và quyền lực trong khu vực Mỹ Latinh và châu Á-Thái Bình Dương. Tuy có những điểm chung trong việc tìm kiếm lợi ích kinh tế và mở rộng quyền lực, nhưng mỗi đế quốc có những mục tiêu và phương pháp riêng trong chính sách đối ngoại của mình.

chúc bạn học tốt

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK