Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 III. ĐỀ THI CUỘC THI ĐẠI SỨ VĂN HÓA ĐỌC...

III. ĐỀ THI CUỘC THI ĐẠI SỨ VĂN HÓA ĐỌC - Thí sinh chọn 1 trong 2 đề sau: 1. Đề thi dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở: Đề 1: Câu 1: Trong các t

Câu hỏi :

Cứu em mng oiiiiiiii

image

III. ĐỀ THI CUỘC THI ĐẠI SỨ VĂN HÓA ĐỌC - Thí sinh chọn 1 trong 2 đề sau: 1. Đề thi dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở: Đề 1: Câu 1: Trong các t

Lời giải 1 :

                                                CUỘC THI ĐẠI SỨ VĂN HÓA ĐỌC

Đề 1:

Câu 1:

Trong các tác phẩm đã đọc, mỗi nhân vật đã truyền cho chúng ta những cảm hứng nhất định. Nhưng để lại cho em nhiều ấn tượng, hướng đến lối sống tích cực có trách nhiệm đồng thời khơi dậy khát vọng cống hiến cho đất nước đó là Phương Định nhân vật chính trong " Những ngôi sao xa xôi " của Lê Minh Khuê. Phương Định là một cô gái thanh niên xung phong với nhiệm vụ vô cùng khó khăn đó là phải san lập những hố bom trên tuyến đường Trường Sơn. Công việc này lúc nào cũng rình rập sự nguy hiểm. Nhưng nếu không có nó thì những chuyến xe sẽ không thể nào thông qua được. Nhiệm vụ ấy phải là những người gan dạ mới có thể làm được bởi hiểm nguy luôn rình rập và cùng với đó là đất bụi dặm đường. Nhưng giữa khói bom, đất bụi, Phương Định vẫn giữ được vẻ đẹp và sự trẻ trung của mình. Cô là cô gái Hà Nội vào chiến trường khói lửa, chị vẫn hay nhớ nhà, nhớ những kỉ niệm tuổi thơ. Hình ảnh tuyệt đẹp của những cô gái thanh niên xung phong trong thời kháng chiến chống Mỹ với tâm hồn trong sáng, mơ mộng, tinh thần dũng cảm, cuộc sống chiến đấu đầy gian khổ, hi sinh nhưng rất hồn nhiên, lạc quan. Phương Định, tuy chỉ là một cô bé ngôi sao nhỏ nhưng sẽ luôn tỏa sáng, sáng lấp lánh trên bầu trời Việt Nam.

Câu 2:

Mục tiêu : Tiếp cận được nhiều đối tượng, đặc biệt là những em vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số, trẻ em khuyết tật để nhân rộng văn hóa đọc.

- Nội dung công việc :

+ Xây dựng các điểm học, thư viện đọc ở những nơi mà các em học sinh hay lui tới và vui chơi.

+ Lựa chọn những cuốn sách hay để giới thiệu với các em mỗi tháng một lần.

+ Khuyến khích học sinh tìm hiểu về những cuốn sách hay.

- Dự kiến kết quả đạt được : Số lượng những học sinh có thói quen được sách được nâng lên.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK