Trang chủ Địa Lý Lớp 5 Câu1: Em hãy kể tên nhóm đất chính của nước...

Câu1: Em hãy kể tên nhóm đất chính của nước ta và cho biết nhóm đất nào chiếm diện tích lớn nhất Câu2: nhóm đất nào thích hợp để canh tác lúa hoa màu

Câu hỏi :

Câu1: Em hãy kể tên nhóm đất chính của nước ta và cho biết nhóm đất nào chiếm diện tích lớn nhất

Câu2: nhóm đất nào thích hợp để canh tác lúa hoa màu và trồng cây công nghiệp hàng năm? Em hãy nêu đặc điểm của nhóm đất đó

Câu3: theo luật điển 2012 vùng biển Việt Nam trong Biển Đông bao gồm những bộ phận nào

Lời giải 1 :

Câu 1:

- Nhóm đất feralit: Phân bố ở các tỉnh trung du và miền núi, từ độ cao 1600 đến 1700m trở xuống. Đất hình thành trên các đá mẹ khác nhau. Trong đó :

+ Đất feralit hình thành trên đá vôi phân bố chủ yếu ở Tây Bắc, đông bắc và Bắc Trung bộ.

+ Đất feralit hình thành trên đá bazan phân bố tập trung ở Tây Nguyên và Đông Nam Bộ.

- Nhóm đất phù sa: phân bố chủ yếu ở đồng bằng sông Hồng, đồng bằng sông Cửu Long và các đồng bằng duyên hải miền Trung.

- Nhóm đất mùn trên núi: phân bố rải rác ở các vùng núi có độ cao khoảng 1600 đến 1700 m trở lên.

Câu 2.

Nhóm đất phù sa chiếm 24% diện tích đất tự nhiên, đất tơi xốp và giữ nước tốt, thích hợp cho canh tác cây lúa, hoa màu và cây công nghiệp hằng năm.

Câu 3. 

Vùng biển Việt Nam bao gồm nội thủy, lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia của Việt Nam, được xác định theo pháp luật Việt Nam, điều ước quốc tế về biên giới lãnh thổ mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

Lời giải 2 :

Câu 1 -  Nước ta có ba nhóm đất chính: Feralit, phù sa và đất mùn núi cao

           - Nhóm đất Feralit chiếm diện tích lớn nhất

Câu 2 -Nhóm đất phù sa chiếm 24% diện tích đất tự nhiên, đất tơi xốp và giữ nước tốt, thích hợp cho canh tác cây lúa, hoa màu và cây công nghiệp hằng năm.

Câu 3 -Theo quy định trong Luật Biển Việt Nam năm 2012, vùng biển Việt Nam gồm 5 bộ phận

               Chúc bạn học tốt ạ

 

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK